Google Ads

Feature Post

Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

[Hướng dẫn] Up Rom cho điện thoại Sharp Nhật bản

Share & Comment
Hướng dẫn cách up rom cho điện thoại Sharp
    Vào đề một chút nhỉ !
    Điện thoại xách tay Nhật Bản đang mở ra  một trào lưu "Chơi JMP" ở Việt nam . Hiện tại các nhóm "Chơi JMP" chỉ đang gói gọn trên các Group Facebook , chưa có nhiều thông tin đăng tải trên mạng . Năm nay 2018 , một số nguồn tin cho biết nhà sản xuất Sharp sẽ bắt đầu tiếp cận thị trường Việt Nam với các dòng máy chính hãng . Tuy nhiên , phân khúc điện thoại Xách Tay từ Nhật chắc chắn vẫn còn , vì nhiều lý do , trong đó có  một lý do rất lý do là "Chơi JMP" chứ không phải chỉ để xài bình thường ! 
    Chơi JMP bởi vì nó độc , thiết kế lạ , trải nghiệm mới , và thoả mãn thú vui vọc vạch . Vì thế , dù có hàng chính hãng phân phối , cũng không thể sướng như cách Chơi JMP . Dù sao cũng là một cái thú vui công nghệ tao nhã .
     LGVINH đã và đang đồng hành cùng cộng đồng JMP trong thời gian qua , chúng tôi đang hoàn thiện dần các giải pháp phần mềm cũng như cung cấp và sửa chữa phần cứng cho JMP . Tất nhiên dự án còn rất nhiều , ví dụ như Việt Hoá , sau đó mod rom , port Rom cho các dòng JMP... cho nên chúng tôi xác định sẽ từng bước nghiên cứu và chia sẻ với các bạn chơi JMP .
     Hiện tại , các dòng điện thoại Sharp xách tay Nhật bản chưa được nhà Sản xuất cung cấp công cụ và firmware cho người dùng tự up rom , cho nên chúng ta chỉ có một con đường duy nhất để làm phần mềm là ROOT - RECOVERY - RESTORE ROM BACKUP . 
    Trong bài viết này , tôi giới thiệu với các bạn cách BACKUP và RESTORE rom cho điện thoại Sharp Nhật bản đã ROOT và cài TWRP Recovery.
     1. Chuẩn bị
     *)Kiểm tra chắc chắn máy bạn đã cài TWRP Recovery . Có nhiều cách :
     - Sử dụng lệnh ' adb reboot recovery '   - tham khảo cách cài đặt sử dụng lệnh [Hướng dẫn] Sử dụng Lệnh ADB FASTBOOT cho thiết bị Android ~ LGV MOBILE SERVICES
    - Hoặc với máy Sharp , có thể dùng phím cứng để vào recovery như sau  : Tắt hẳn máy , nhấn giữ nút nguồn , điện thoại sharp sẽ khởi động lên logo - vẫn tiếp tục giữ phím nguồn cho đến khi cảm nhận thấy điện thoại bắt đầu rung thì nhấp liên tục nút nguồn . Điện thoại sẽ khởi động vào TWRP recovery . Giao diện TWRP Recovery như hình dưới
Vào Recovery được như thế này là điện thoại đã cài TWRP Recovery
     *) Yêu cầu phải có 1 thẻ nhớ ( SDCARD) từ 4Gb trở lên. 
     *) Download rom về máy tính 
      Các bạn tìm trên mạng các bản rom Backup được chia sẻ . Có thể là Rom gốc , hoặc Rom tiếng việt .v.v.v. Lưu ý đúng đời máy và đúng Android Version ( Android version trên máy của bạn và của bản rom phải là giống nhau ) . Điều này tránh xẩy ra tình trạng sau khi restore rom máy bạn sẽ bị lỗi hoặc nặng là Brick .
     Tham khảo một số bản rom tôi đã chia sẻ 
   -  Rom Stock Full Rooted ( Rom Gốc đã Root ) Sharp 305SH ~ LGV MOBILE SERVICES
   - [Chia sẻ] Rom gốc Backup cứu máy Sharp 304SH ~ LGV MOBILE SERVICES 
    Sau khi Download về , giải nén ra các bạn sẽ thu được 1 thư mục có dạng như sau TWRP\BACKUPS\356598055383247\( Thư mục Rom )
    Phần số bôi đỏ đó là IMEI của máy . Để nạp được vào máy của bạn thì bạn thay đổi số IMEI trên bằng số IMEI máy của bạn . Lấy IMEI bằng cách gõ *#06# ở bàn phím gọi điện .
Thư mục Rom có rất nhiều file 
     2. Các bước thực hiện 
     -  Cắm thẻ nhớ vào điện thoại , Khởi động điện thoại vào TWRP recovery . Chọn mục BACKUP và chọn BOOT , SYSTEM , RECOVERY để sao lưu lại . Sau khi Sao lưu thành công , rút thẻ nhớ ra cho vào đầu đọc thẻ để kết nối với máy tính . Vào Thẻ nhớ copy thư mục TWRP vào máy tính để lưu lại bản Rom trong điện thoại của bạn . Thao tác này rất quan trọng , đề phòng trường hợp phát sinh lỗi bạn có thể quay lại bản rom cũ .
    - Lúc này trong thẻ nhớ của bạn đã có thư mục TWRP\BACKUPS\(IMEI máy )\( Thư mục Rom ) , bây giờ bạn có thể xoá (Thư mục Rom) mà bạn vừa backup và sao lưu , sau đó copy (Thư Mục Rom) mà bạn đã Download về vào trở lại . Sau khi copy xong thì gắn Thẻ nhớ vào lại điện thoại .
   - Trên điện thoại , chọn Reboot/ Recovery để khởi động lại Recovery TWRP.
   - Vào WIPE / Advance wipe  chọn các mục  Davick cache / SYSTEM / DATA/ CACHE  , sau đó kéo mũi tên (Swipe to Wipe ) để xoá sạch hệ thống trên điện thoại .
   - Sau khi wipe xong , quay lại màn hình chính chọn mục Restore , chọn (Thư Mục Rom) , rồi kéo Mũi tên để tiến hành Khôi Phục Bản Rom trên thẻ nhớ vào điện thoại.
    Quá trình Restore thành công thì cũng có nghĩa là bạn đã Flash xong một bản rom mới cho điện thoại Sharp . Nếu xẩy ra sự cố thì bạn tiến hành thực hiện lại bước 2 với bản rom Backup mà bạn đã chép vào máy tính.
    Tham khảo Video


   Chúc các bạn thành công!
   Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các bản rom Việt Hoá , Rom Mod cho điện thoại Sharp trong thời gian tới !
Các dịch vụ về điện thoại Sharp
   LGVinh : Cửa hàng điện thoại di động xách tay tại thành phố Vinh Nghệ An Chuyên các mặt hàng điện thoại xách tay LG nguyên bản từ Hàn quốcLinh kiện phụ kiện LG Xách tayNhận sửa chữa phần cứng,phần mềm, up rom,  nạp tiếng việt các dòng máy xách tay Hàn quốcUnBrick, repair boot, mất IMEI, mất sóng ... các dòng LG , Sky , Sam Sung
LH : LGV Số 19 , Ngõ 58 , đường Phạm Đình Toái , Vinh , Nghệ An  - 0918658626 or 0971418666
Tags: , , , ,

Viết bởi

LGVinh.com không chỉ để quảng bá sản phẩm, mà còn là chỗ để chúng tôi chia sẻ hiểu biết và niềm đam mê của mình về SmartPhone. Cảm ơn bạn đọc và khách hàng của chúng tôi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

LGVinh song hành công nghệ

- Sản phẩm "Hot" nhất thị trường
- Thủ thuật kinh nghiệm Android phong phú
- Giải pháp phần mềm , phần cứng tiên phong
Copyright © LGV MOBILE SERVICES-0918.658.626 or 0971.418.666| Designed by LGVinh.com - Số 19 , ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh
Hotline0971418666