Google Ads

Feature Post

Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

[Hướng dẫn] Rom gốc : Nâng cấp - hạ cấp cho điện thoại XIAOMI

Share & Comment
Hướng dẫn Flash rom Gốc cho điện thoại Xiaomi - lgvinh
    Cũng như tất cả các dòng điện thoại khác , các thiết bị XIAOMI có những công cụ và cách flash rom gốc để người dùng có thể nâng hạ cấp OS , hoặc để cứu máy khi lỗi phần mềm .v.v. XIAOMI REDMI DEVICES được XIAOMI hỗ trợ rất tốt về phần mềm vì MIUI OS đã được XIAOMI chăm chút phát triển từ rất lâu trước khi XIAOMI PHONE ra mắt . Vì vậy các thiết bị XIAOMI được hỗ trợ rất mạnh về phần mềm . Trong bài viết này LGVINH chia sẻ với các bạn cách để nâng - hạ OS cho XIAOMI Phone , nhằm giúp các bạn làm chủ được thiết bị của mình .
 
     Để bắt đầu công việc flash rom , điều đầu tiên là phải đảm bảo điện thoại được kết nối với máy tính , các bạn tìm download và cài đặt driver xiaomi lên máy tính theo hướng dẫn bài viết này   [Hướng dẫn] Driver XiaoMi Phone - Cài đặt kết nối điện thoại XiaoMi với Máy tính ~ LG Vinh Nghệ An
      Sau khi điện thoại và máy tính đã kết nối đầy đủ , chúng ta đi vào nội dung bài hướng dẫn Rom gốc : Nâng cấp - Hạ cấp cho điện thoại XiaoMi
    Lưu ý :-  Hướng dẫn này áp dụng cho các máy Chưa Unlock Bootlaoder . Các thiết bị đã Unlock bootloader chúng tôi sẽ hướng dẫn sau . Tham khảo cách Unlock Bootlaoder - Kiểm tra trạng thái Unlock Bootloader trong bài viết này [Hướng dẫn] Unlock Bootloader Điện thoại Xiaomi ~ LG Vinh Nghệ An
               - Với các dòng máy Xiaomi chạy chip MTK , các bạn nên tham khảo và thực hiện việc Flash rom stock theo hướng dẫn này để dễ dàng hơn [Hướng dẫn] Flashtool Xiaomi MTK : Download và sử dụng ~ LG Vinh Nghệ An
    1. Cách tìm và Download Rom gốc ( Stock Rom) cho điện thoại XIAOMI
    - Truy cập http://en.miui.com/download.html , chúng ta sẽ thấy giao diện lựa chọn thiết bị
Giao diện chọn thiết bị để download rom gốc cho Xiaomi phone
   Kích vào hình ảnh thiết bị cần download rom , chúng ta sẽ ra trang download rom
Giao diện download rom cho thiết bị XIAOMI
       Ở đây có 2 loại rom, đều là rom do XIAOMI phát triển , tuy nhiên có chút khác biệt : Stable ROM là loại rom gốc ổn định nhất - rom này sẽ đưa máy của bạn về trạng thái xuất xưởng .   Devlopper ROM là rom đã được chỉnh sửa tối ưu thêm , có thể hiểu đơn giản đây là loại rom Cook , nhưng được XIAOMI kiểm soát và xây dựng thành rom chính thức .
      Chọn rom phù hợp với nhu cầu của bạn và nhấn Download , chúng ta sẽ thu được rom có dạng file Zip , ví dụ miui_ HMNote4Global_ V8.0.3.0.MBFMIDG _f756d339f6_ 6.0.zip

      Sau khi có Rom Stock rồi , chúng ta qua bước 2 để flash rom .
      2. Cách Flash rom gốc cho điện thoại XIAOMI 
      Các điện thoại XIAOMI đều có thể flash rom gốc bằng các phương pháp trình bày sau đây , một số máy có cách flash đặc biệt khác sẽ được đề cập sau .
      Có 3 phương pháp Flash rom gốc đã được XIAOMI hướng dẫn ở trên website chính thức của họ, LGVINH dịch và biên tập lại để các bạn dễ hiểu .
      2-1 . Up rom Gốc XIAOMI từ hệ thống ( System update )
      - Kết nối điện thoại vào máy tính qua cáp để máy tính nhận bộ nhớ trong điện thoại , tạo 1 thư mục tên là " downloaded_rom" ở bộ nhớ trong điện thoại và copy rom đã download ở bước 1 vào thư mục này.
      - Trên điện thoại, vào Seting/ about phone ( Cài đặt / giới thiệu điện thoại ) , sẽ có hình như sau
System update - trong mục giới thiệu điện thoại
        Các bạn lưu ý vùng tôi khoanh đỏ ở hình trên , nhấn vào System Update , làm các bước như hình sau
Các bước flash rom bằng System Update Xiaomi phone
     Nhấn vào dấu 3 chấm ở phía trên bên phải , sau đó chọn mục Choose update Package ( Chọn gói cập nhật ) - Rồi trỏ đến file rom trong thư mục " downloaded_rom " mà ta đã copy khi nãy . 
Điện thoại sẽ bắt đầu tiến hành phân tích và flash rom . Chờ đợi cho đến lúc điện thoại khởi động lên hoàn thành việc flash rom cho xiaomi phone.


    2-2 Flash Rom gốc Xiaomi Redmi qua Recovery ( Recovery Update)
    Lưu ý : phương pháp này sẽ không áp dụng cho các thiết bị Xiaomi Redmi chạy chip MTK (ví dụ Xiaomi Note 4 ) . Trước khi flash rom hãy xóa sạch thiết bị bằng lệnh wipe trong recovery.
    - Đổi tên file Rom đã download ở bước 1 thành update.zip và copy vào bộ nhớ trong.
    - Vào màn hình System update như ở bước 2-1 , làm theo các bước sau
Reboot Recovery Mode trên Xiaomi phone
          Nhấn vào Menu ( dấu 3 chấm ) , sau đó chọn Reboot Recovery Mode, điện thoại sẽ khởi động vào màn hình Recovery của Xiaomi. Chọn ngôn ngữ English để tiếp tục vào Recovery .
       Trong Recovery , các bạn dùng phím tăng giảm âm lượng để di chuyển mục chọn , và dùng phím nguồn để chọn . Di chuyển và chọn mục ‘Install update.zip to System One’, sau đó nhấn  xác nhận 'Yes' , điện thoại sẽ bắt đầu quá trình flash rom tự động. Đợi cho quá trình Flash hoàn thành , chọn mục ‘Reboot to System One’, điện thoại sẽ khởi động lại và thành công việc flash rom xiaomi thông qua recovery.
Các bước flash rom gốc điện thoại Xiaomi trong recovery
     2-3 . Flash rom gốc cho điện thoại xiaomi ở Fastboot (Fastboot update )
     - Fastboot là chế độ điện thoại ở màn hình Fastboot , các bạn nên google để tìm hiểu fastboot là gì , hoặc tham khảo bài viết của lgvinh tại đây [Hướng dẫn] Sử dụng Lệnh ADB FASTBOOT cho thiết bị Android ~ LG Vinh Nghệ An
     - Phương pháp Fastboot update cho điện thoại Xiaomi không quá khó nhưng cần phải download rom gốc hỗ trợ flash thông qua dòng lệnh fastboot . Do đó cách trình bày hướng dẫn sẽ hơi rườm rà . Chúng tôi tổng hợp và chia sẻ thành một bài viết , các bạn theo dõi ở đây [Hướng dẫn] Flash rom Xiaomi đã Unlock Bootloader bằng MiFlash ~ LG Vinh Nghệ An


   LGVINH :Số 19 - Ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh -Nghệ An . ĐT 0918658626 - 0974271699   
    - Chuyên điện thoại LG , Samsung , Iphone , Sony , XiaoMi và các thiết bị công nghệ . 
    - Cung cấp dịch vụ sửa chữa phần cứng các dòng điện thoại Smartphone trên thị trường.
    - Unlock , unbrick , Chạy rom, nạp tiếng việt , cho tất cả các dòng máy Smarphone chính hãng xách tay tại vinh nghệ an với giá rẻ thời gian nhanh chóng.



Tags: , , , , , ,

Viết bởi

LGVinh.com không chỉ để quảng bá sản phẩm, mà còn là chỗ để chúng tôi chia sẻ hiểu biết và niềm đam mê của mình về SmartPhone. Cảm ơn bạn đọc và khách hàng của chúng tôi!

1 nhận xét:

  1. Root từ miui 9 xuống 8 dùng cách này có được không ạ?

    Trả lờiXóa

 

LGVinh song hành công nghệ

- Sản phẩm "Hot" nhất thị trường
- Thủ thuật kinh nghiệm Android phong phú
- Giải pháp phần mềm , phần cứng tiên phong
Copyright © LGV MOBILE SERVICES-0918.658.626 or 0971.418.666| Designed by LGVinh.com - Số 19 , ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh
Hotline0971418666