Google Ads

Feature Post

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

[Hướng dẫn] Flashtool Xiaomi MTK : Download và sử dụng

Share & Comment
Sử dụng Flashtool : Up Rom gốc cho XiaoMi MTK 
      Một số dòng điện thoại Xiaomi được sử dụng CHIP MTK , ngoài phương pháp Flash Rom Stock Xiaomi tôi đã trình bày trong bài trước thì các bạn có thể dùng Flashtool MTK như các dòng máy MTK khác  , bài viết Flash Rom Stock các bạn tham khảo ở đây [Hướng dẫn] Flash rom Xiaomi đã Unlock Bootloader bằng MiFlash ~ LG Vinh Nghệ An
     Nếu các bạn gặp khó khăn trong lúc Flash Rom Stock bằng các phương án như đã hướng dẫn ở bài viết đó , thì các bạn tham khảo bài viết này . Với Flashtool Xiaomi MTK , ngoài việc có thể flash được rom gốc , còn giúp các bạn sửa lỗi Brick - Unbrick các dòng Xiaomi chạy chip MTK. Vì vậy , đây là một hướng dẫn khá hữu ích nên tôi cố gắng tách thành một bài viết để các bạn tiện tham khảo.
     1. Các bước chuẩn bị
     - Điều đầu tiên là các bạn phải cài đầy đủ Driver cho điện thoại Xiaomi MTK , tất cả Driver và cách cài đặt được tôi trình bày trong bài viết này [Hướng dẫn] Driver XiaoMi Phone - Cài đặt kết nối điện thoại XiaoMi với Máy tính ~ LG Vinh Nghệ An . Quá trình Flash rom sẽ diễn ra ở chế độ MTK Preload cho nên cần lưu ý cài đặt đủ Driver để máy tính nhận diện được điện thoại .
     - Download Tool :   Flashtool Xiaomi MTK   , Download về và giải nén sẽ thu được thư mục SP_Flash_Tool_v5.1632_Win với các file chương trình . File để chạy chương trình là flash_tool.exe , như hình dưới
Flash_tool_Xiaomi_MTK_Chip
       - Download Rom gốc Xiaomi - Rom này sẽ được Flash trong chế độ Fastboot Update . Các bạn truy cập vào địa chỉ   http://en.miui.com/a-234.html , Tìm và Download Rom TGZ cho đúng máy Xiaomi của các bạn.
     (Lưu ý : File rom phải có đuôi mở rộng là *.tgz , nếu download về mà có đuôi là *.gz thì phải đổi tên thành *.tgz )
     2. Các bước thực hiện flash rom
     - Giải nén file Rom *.tgz để được thư mục chứa rom
Giải nén rom vừa download về
       Mở thư mục vừa giải nén , vào thư mục images , ta sẽ thấy như hình dưới , bao gồm các file dữ liệu và file ****_Android_scatter.txt  ( Ví dụ như hình dưới là file MT6797_Android_scatter.txt )
Stock rom Xiaomi *.tgz 
    - Mở chương trình , nhấn vào Scatter-loading , chọn file ****_Android_scatter.txt  trong thư mục Rom vừa giải nén .

   - Nhấn vào Download ( Phím mũi tên hướng xuống màu xanh )
   - Tắt hẳn điện thoại , Sau đó cắm điện thoại vào máy tính - Điện thoại sẽ vào chế độ Preload - Chương trình sẽ chạy và cài đặt rom (Nếu máy không nhận Driver Preload thì các bạn thử cách Tắt hẳn điện thoại , giữ phím Giảm âm lượng rồi cắm cáp )
   - Chương trình Flashtool sẽ bắt đầu chạy
Chương trình Flashtool nhận diện thấy có thiết bị - dòng trạng thái chạy màu đỏ

Chương trình đang tiến hành cài đặt Rom vào điện thoại
Dòng trạng thái hiển thị màu sắc và % 
        - Chờ chạy xong báo như hình là thành công
Thông báo Flash stock rom MTK thành công
        Đến đây ,chờ khoảng 10S rồi  Rút cáp khỏi máy tính và khởi động lại điện thoại . Trong hầu hết các trường hợp nếu Flash Full Rom thì điện thoại sẽ khởi động bình thường. Sau khi máy đã khởi động lên , tiến hành Khôi phục cài đặt gốc để điện thoại không xuất hiện lỗi ( Setting/ Additional Setting/ backup&reset/ Factory data reset hoặc tiếng việt là Cài đặt / Cài đặt mở rộng / Sao lưu & Đặt lại / Đặt lại về dữ liệu gốc )

   LGVINH :Số 19 - Ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh -Nghệ An . ĐT 0918658626 - 0974271699   
    - Chuyên điện thoại LG , Samsung , Iphone , Sony , XiaoMi và các thiết bị công nghệ . 
    - Cung cấp dịch vụ sửa chữa phần cứng các dòng điện thoại Smartphone trên thị trường.
    - Unlock , unbrick , Chạy rom, nạp tiếng việt , cho tất cả các dòng máy Smarphone chính hãng xách tay tại vinh nghệ an với giá rẻ thời gian nhanh chóng.

Tags: , , , , ,

Viết bởi

LGVinh.com không chỉ để quảng bá sản phẩm, mà còn là chỗ để chúng tôi chia sẻ hiểu biết và niềm đam mê của mình về SmartPhone. Cảm ơn bạn đọc và khách hàng của chúng tôi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

LGVinh song hành công nghệ

- Sản phẩm "Hot" nhất thị trường
- Thủ thuật kinh nghiệm Android phong phú
- Giải pháp phần mềm , phần cứng tiên phong
Copyright © LGV MOBILE SERVICES-0918.658.626 or 0971.418.666| Designed by LGVinh.com - Số 19 , ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh
Hotline0971418666