Google Ads

Feature Post

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

[Hướng dẫn] Cài TWRP Recovery điện thoại XiaoMi

Share & Comment

Hướng dẫn - Cài đặt TWRP Recovery cho điện thoại Xiaomi
     Việc cài đặt Rom Cook cho điện thoại Android là một nhu cầu tất yếu của các vọc sỹ , có một thiết bị Android trên tay mà không được Up Rom , trải nghiệm các bản rom mới ra lò thì thật là ức chế lắm lắm . Vì vậy , để phục vụ cho nhu cầu Flash Rom Cook , điều đầu tiên chúng ta sẽ nghĩ tới là " Làm sao để cài đặt Custom Recovery ?"
     Như các bài viết trước tôi có chia sẻ về Recovery Android , nếu các bạn chưa hiểu về khái niệm CWM Recovery và TWRP Recovery thì có thể tham khảo trong các bài viết sau :
    - Cơ bản về Recovery : cài rom Zip và Rom Restore ~ LG Vinh Nghệ An
    - Giới thiệu về TWRP ~ LG Vinh Nghệ An
    Như vậy , chúng ta có thể hiểu tầm quan trọng của TWRP Recovery như thế nào trong việc Cài đặt các bản rom Cook , tất nhiên có cách để cài rom Cook không cần qua TWRP recovery , nhưng khi cài được TWRP Recovery thì sử dụng nó là một sự lựa chọn sung sướng nhất .
    Trong bài viết này chúng tôi cung cấp cho các bạn cách cài đặt TWRP Recovery cho Xiaomi Phone , cách này là chung cho tất cả các thiết bị Xiaomi Phone , trong các trường hợp là điện thoại Xiaomi đặc biệt sẽ có những hướng dẫn cụ thể . Và trong các bài viết cho từng dòng Xiaomi cụ thể , chúng tôi sẽ đề cập cách làm chi tiết .
     1. Các bước chuẩn bị để cài đặt TWRP Recovery cho Xiaomi Phone
     - Điều đầu tiên là các bạn phải Unlock Bootloader cho điện thoại XiaoMi trước khi cài đặt TWRP Recovery . Unlock Bootloader là yêu cầu phải có khi muốn cài Custom Recovery , các bạn thực hiện Unlock Bootloader cho điện thoại XiaoMi theo hướng dẫn sau [Hướng dẫn] Unlock Bootloader Điện thoại Xiaomi ~ LG Vinh Nghệ An.
     - Hiểu và sử dụng được lệnh ADB , Fastboot trên windowns , tham khảo [Hướng dẫn] Sử dụng Lệnh ADB FASTBOOT cho thiết bị Android ~ LG Vinh Nghệ An
     - Tải TWRP Recovery đúng với dòng máy của bạn ở đây Link Download TWRP Recovery XIAOMI
AQUA Mi 4s
ARIES Mi 2/2s
ARMANI Redmi 1S
CANCRO Mi 3/4
DIOR Redmi Note 4G Single-SIM
FERRARI Mi 4i
GEMINI Mi 5
GUCCI Redmi Note 4g Dual-SIM
HENNESSY Redmi Note 3 MTK
HERMES Redmi Note 2
HM2014811wt88047 Redmi 2
HM2014813wt86047 Redmi 2 TD
LCSH92_wet_jb9 Redmi Note 1 MTK
IDO Redmi 3 China
KENZO Redmi Note 3 Qualcomm
LATTE Mi Pad 2 ( Sẽ có bài viết hướng dẫn sau )
LIBRA Mi 4c
LEO Mi Note Pro
MOCHA Mi Pad
PISCES Mi 3/4 TD
VIRGO Mi Note ( Sẽ có bài viết hướng dẫn sau )
    2. Các bước cơ bản thực hiện việc cài đặt TWRP Recovery
    Trong bài viết tổng hợp này tôi chỉ muốn trình bày cách thức thực hiện chung nhất , đơn giản nhất , vì vậy chưa thể đảm bảo chắc chắn thành công 100% cho tất cả các dòng máy điện thoại Xiaomi . Vì vậy , đối với từng dòng máy cụ thể các bạn nên tham khảo thêm thông tin trên google để biết chính xác cách thực hiện .
     - Hãy đảm bảo máy đã Unlock Bootloader
     - Biết cách sử dụng lệnh ADB , Fastboot và máy tính đã cài chương trình để chạy ADB Fastboot .
     - Tiến hành download TWRP Recovery ở bước 1 , cho vào thư mục nào đó dễ nhớ , tôi lấy ví dụ là thư mục D:\XIAOMI . Nếu file tải về đang là file nén RAR hoặc ZIP thì các bạn giải nén để thu được file có đuôi .IMG , đổi tên file thành recovery.img
File TWRP Recovery khi download về

Đổi tên file TWRP Recovery thành Recovery.img 
       Tại thư mục D:\Xiaomi , nhấn phím SHIFT và Chuột Phải sẽ hiện ra bảng có dòng chữ "Open Command window here" , ta nhấn chọn vào đó để mở cửa sổ dòng lệnh.

     - Đưa điện thoại vào chế độ Fastboot Mode, cắm vào máy tính . Gõ lệnh " Fastboot devices" để xem máy tính đã nhận điện thoại hay chưa
Kiểm tra điện thoại kết nối với máy tính bằng lệnh fastboot devices
      Nếu máy tính đã nhận điện thoại thì sẽ có dòng thông báo như trên hình . Gõ tiếp lệnh "fastboot flash recovery recovery.img" để flash file TWRP recovery .
Lệnh cài đặt TWRP Recovery cho điện thoại XIAOMI
      Chương trình sẽ chạy cài đặt Recovery vào điện thoại . Chờ đến lúc báo kết thúc thì gõ tiếp " Fastboot reboot" để khởi động lại điện thoại .
     - Như vậy là chúng ta đã cài đặt xong TWRP Recovery cho điện thoại Xiaomi , để khởi động vào TWRP Recovery :
         +  Trạng thái điện thoại đang hoạt động , bật chế độ USB Debugging , dùng lệnh adb như sau ' adb reboot recovery'
         +   Trạng thái điện thoại tắt hoàn toàn , dùng phím cứng vào Recovery xiaomi bằng cách giữ 2 phím Tăng Âm Lượng + Phím Nguồn trong khoảng 5s để máy khởi động vào Recovery.

Chúc các bạn thành công !

   LGVINH :Số 19 - Ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh -Nghệ An . ĐT 0918658626 - 0974271699   
    - Chuyên điện thoại LG , Samsung , Iphone , Sony , XiaoMi và các thiết bị công nghệ . 
    - Cung cấp dịch vụ sửa chữa phần cứng các dòng điện thoại Smartphone trên thị trường.
    - Unlock , unbrick , Chạy rom, nạp tiếng việt , cho tất cả các dòng máy Smarphone chính hãng xách tay tại vinh nghệ an với giá rẻ thời gian nhanh chóng.
     
Tags: , , , , , , , , , ,

Viết bởi

LGVinh.com không chỉ để quảng bá sản phẩm, mà còn là chỗ để chúng tôi chia sẻ hiểu biết và niềm đam mê của mình về SmartPhone. Cảm ơn bạn đọc và khách hàng của chúng tôi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

LGVinh song hành công nghệ

- Sản phẩm "Hot" nhất thị trường
- Thủ thuật kinh nghiệm Android phong phú
- Giải pháp phần mềm , phần cứng tiên phong
Copyright © LGV MOBILE SERVICES-0918.658.626 or 0971.418.666| Designed by LGVinh.com - Số 19 , ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh
Hotline0971418666