Google Ads

Feature Post

Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Cơ bản về Recovery : cài rom Zip và Rom Restore

Share & Comment
H1.Màn hình chính Recovery
    Trong một số bài hướng dẫn trước đây về việc up rom tiếng việt, tôi có đề cập đến vấn đề up các rom Mod dạng Zip. Những bạn chưa từng up rom khi nào sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ khó khăn để thực hiện, vì vậy hôm nay tôi viết bài này để hướng dẫn các bạn một kiến thức cơ bản về sử dụng Recovery Clock Work Mod ( CWM) trong việc up rom Mod ( Thường là rom tiếng việt).
Khi bạn đã Root máy và cài Recovery cho máy, bạn khởi động vào Recovery  thì bạn sẽ thấy màn hình Recovery tương tự như ở H1. Có hai cách khởi động vào Recovery là sử dụng Phím cứng ( Tùy theo dòng máy sẽ có cách bấm phím khác nhau : LTE2 để vào  recovery vĩnh viễn Nhấn power khởi động sau đó nhấp volu+ và Home liên tục, LTE3 Tắt máy, ấn phím nguồn, sau khi thấy logo LG xuất hiện và 2 đèn cảm ứng sáng thì ấn liên tục 1 phím bất kỳ như Home hoặc Back hayVolume(-) ; với LG GK Các bạn tắt nguồn, sau đó ấn nút nguồn rồi nháy liên tục phím home máy sẽ vào recovery; Với LG G Pro Tắt máy, ấn phím nguồn, sau khi thấy logo LG xuật hiện và 2 đèn cảm ứng sáng thì ấn liên tục 1 phím bất kỳ như Home ; Back hay Volume- .vv. ) ; Cách thứ 2 là dùng Nút Reboot trong phần mềm Recovery. 
     Có hai phương pháp cài Rom Cook phụ thuộc vào loại Rom do người Mod rom đưa ra là Rom dạng Zip và Rom dạng Restore.
1. 4 wipe là gì?
Trong màn hình chính của Recovery CWM , bạn sẽ thấy 2 wipe là wipe data/factory reset và Wipe Cache Partition , vào phần Advanced sẽ có thêm Wipe Davik cache và Wipe Battery Stats. Việc bạn chọn thực hiện 4 lệnh này là thực hiện 4 wipe ( xóa sạch dữ liệu) . Đôi khi ở một số bản recovery CWM không có mục Wipe Battery Stats thì chỉ cần 3 wipe là đủ. Việc Wipe đầy đủ hết các mục là yêu cầu đầu tiên và phải làm trước khi Up rom Mod.
2. Up Rom dạng Zip 
- Khi bạn Download rom cook về và đọc hướng dẫn sử dụng, bạn sẽ biết là rom sẽ up theo dạng zip. Rom loại này chỉ có 1 file duy nhất là file zip.
- Bạn tiến hành copy file rom zip vào bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ. Sau đó khởi động vào Recovery CWM. Tiến hành 4 wipe ( hoặc 3 wipe) . Sau đó chọn mục Install Zip From Sdcard sẽ ra màn hình như H2.

H2. Màn hình Up rom Zip
Tại đây bạn chọn tiếp mục Choose Zip from sdcard, sẽ ra màn hình thư mục chứa file rom zip như hình H3.
H3. Màn hình duyệt file rom zip
 Tại H3 , chọn file rom zip bạn đã copy vào và chọn Yes để cài đặt. Chờ cài đặt xong , back ra ngoài màn hình chính recovery , bạn nên 4 wipe một lần nữa cho sạch máy sau đó chọn Reboot System Now để thưởng thức bản rom vừa cài.
3. Up rom dạng Restore
Với rom dạng Restore, các Moder sẽ nén lại thành 1 file nén là Rar hoặc Zip , bạn cần đọc kỹ hướng dẫn để biết nó là rom restore. Có một cách để biết nó là rom Restore là bạn mở file Rar hoặc zip ra , mở các thư mục con phía trong nếu có file có đuôi là *.tar *.md5 thì chắc chắn đó là rom Restore.
Cách Up rom Restore : Bạn giải nén file nén ra, nếu được một thư mục có dạng "clockworkmod/backup/******" thì bạn chép nguyên thư mục Clockworkmod đó vào trong bộ nhớ trong. Nếu giải nén chỉ được một thư mục dạng một dãy số hoặc tên gì đó thì bạn phải vào bộ nhớ trong tạo thư mục "clockworkmod/backup/" sau đó copy thư mục vừa giải nén vào thư mục Backup. Xong rồi thì khởi động vào Recovery CWM. Tại màn hình chính bạn chọn mục Backup and Restore thì sẽ ra màn hình như H4
H4. Màn hình Backup and Restore
      Tại đây chọn Restore , sẽ ra màn hình chứa tên thư mục rom vừa copy vào bộ nhớ, nhấn vào tên rom , chọn Yes để Restore bản rom vào máy. 
Hình thức Restore này giống như Ghost trên máy tính, bạn nén bản win lại thành file *.GHO và sau đó bung nén ra để cài win.
     Sơ lược về cách Up rom dạng zip và dạng Restore như vậy để các bạn có cái nhìn cụ thể hơn trong quá trình làm rom tiếng việt. Còn một số vấn đề ví dụ như lúc bạn copy bản rom vào thẻ nhớ ngoài thì quy trình làm tương tự nhưng các mục chọn sẽ khác đi một chút. Các bạn nên vọc thêm để tìm hiểu. 

LGVinh : Cửa hàng điện thoại di động xách tay tại thành phố Vinh Nghệ An
Chuyên các mặt hàng điện thoại xách tay LG nguyên bản từ Hàn quốc
Linh kiện phụ kiện LG Xách tay
Nhận sửa chữa phần cứng,phần mềm, up rom,  nạp tiếng việt các dòng máy xách tay Hàn quốc
UnBrick, repair boot, mất IMEI, mất sóng ... các dòng LG , Sky , Sam Sung



Tags: , , , , , , , , , ,

Viết bởi

LGVinh.com không chỉ để quảng bá sản phẩm, mà còn là chỗ để chúng tôi chia sẻ hiểu biết và niềm đam mê của mình về SmartPhone. Cảm ơn bạn đọc và khách hàng của chúng tôi!

12 nhận xét:

  1. mình đừng 180k mình đã tải bản rom .zip về rồi nhưng khi coppy vào bộ nhớ máy thu báo cannot coppy gì gì ấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyển sang chế độ kết nối là mtp trong mục pc conection

      Xóa
  2. Bạn chuyển sang chế độ mtp trong mục pc conection sẽ được

    Trả lờiXóa
  3. mình dùng F160LV, máy mình bị liệt cả 2 nút volum thì có thể up rom được k bạn. Nếu đc thì up theo cách nào ạ. tks

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nên sửa lại nút volume để làm cho thuận tiện.
      Hiện tại các hướng dẫn trên website cài recovery cho f160 đều cần dùng phím volume để di chuyển.
      Trường hợp của bạn bị hỏng nút volume thì bạn thử tìm recovery touch ( Hỗ trợ cảm ứng ) xem có không

      Xóa
  4. Máy mk sky a820l
    Đang ở room cook 4.0.4
    Thì có up đc room cook khác bằng recovery k
    Mong chỉ giáo.thank!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Nếu bạn flash rom cook 4.0 khác thì ok , cứ chép rom vào bộ nhớ trong, khởi động vào recovery và install là được.
      - Nếu bạn muốn cài rom cook nền 4.1 thì theo mình nên đưa máy về rom gốc 4.1 , sau đó root + Recovery lại rồi hãy install rom cook 4.1 để tránh phát sinhh lỗi

      Xóa
  5. May minh lg lte2 dang xai rom cook 4.1 muon ve rom stock. Minh vao recovery install bang file zip la duoc phai ko. Co loi gi khong. Sao file stock zip minh down tren mang ko the mo tren pc thi co cai vao dien thoai dc ko.

    Trả lờiXóa
  6. Mk dang dung rom restore.tai ve co file la clockmod/backup/.... nhung khi minh copy ban romv11 vao backup thi tien hanh up rom van khong duoc

    Trả lờiXóa

 

LGVinh song hành công nghệ

- Sản phẩm "Hot" nhất thị trường
- Thủ thuật kinh nghiệm Android phong phú
- Giải pháp phần mềm , phần cứng tiên phong
Copyright © LGV MOBILE SERVICES-0918.658.626 or 0971.418.666| Designed by LGVinh.com - Số 19 , ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh
Hotline0971418666