Google Ads

Feature Post

Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

[Hướng dẫn] Unlock bootloader cho điện thoại HTC

Share & Comment
H1. Hướng dẫn Unlock Bootloader điện thoại HTC
     Hình trên (H1)là hình ảnh của điện thoại HTC M7  chưa unlock bootloader , các bạn lưu ý chữ ***LOCKED*** ở dòng đầu tiên , nghĩa là máy đang khóa bootloader . Còn hình ảnh dưới đây ( H2) là thông tin về điện thoại HTC đã được Unlock Bootloader , dòng trên cùng thông báo ***UNLOCKED***
H2 - Điện thoại HTC đã được Unlock Bootloader
    Để vào được màn hình thông tin này ( Thường được gọi là màn hình HBoot ) , chúng ta thực hiện thao tác : Tắt hẳn máy , giữ đồng thời phím GIẢM ÂM LƯỢNG + PHÍM NGUỒN , chờ một lúc điện thoại sẽ vào màn hình HBOOT. 
    1. Bootloader là gì - tại sao phải Unlock Bootloader ?
    Bootloader là một chương trình khởi chạy đầu tiên sau khi chúng ta nhấn nút khởi động . Bootloader nôm na là một trình khởi động , nó chứa các dữ liệu khởi động bao gồm các loại thông tin về phần cứng phần mềm trên máy. Sau khi Bootloader khởi chạy quét thông tin hệ thống xong thì các thành phần khác mới được gọi lên . Vì vậy , việc thêm các thông tin bảo mật vào Bootloader đã được nhiều nhà sản xuất áp dụng nhằm bảo vệ hệ thống được toàn vẹn giúp cho thiết bị hoạt động đúng với ý đồ thiết kế . Tuy nhiên trong thực tế , khi sử dụng thiết bị Android , người dùng luôn mong muốn được tự do tác động vào hệ thống (Root, Mod , hack , phá ...) , để thực hiện được điều đó - đầu tiên phải vượt qua bảo mật trong Bootloader , cách vượt dễ nhât là Unlock Bootloader ( Unlock Bootloader là thuật ngữ mang tính kỹ thuật cao liên quan tới bảo mật , nghiên cứu sâu về nó tương đối khó nhai nên chúng ta sẽ chỉ dùng lại ở Khái Niệm và Tác Dụng của nó ) - Khi Bootloader đã được mở khóa , chúng ta sẽ làm được những việc khác như Root , S-off , flash rom cook .v..v.
     2 . Cách Unlock Bootloader cho điện thoại HTC
     Mỗi nhà sản xuất có những cách lock bootloader khác nhau , vì vậy phương pháp Unlock Bootloader cũng khác nhau . Có nhiều hacker tự viết ra phần mềm để Unlock , tuy nhiên đòi hỏi mất nhiều thời gian cũng như kỹ thuật . Rất may , trong số ít nhà Sản xuất cho phép Unlock Bootloader - HTC nằm trong những số đó , họ còn cung cấp cho chúng ta công cụ để Unlock Bootloader một cách đơn giản và dễ hơn rất nhiều .
H3. Công cụ Unlock Bootloader HTC 
     Đầu tiên , để có thể thực hiện được Unlock Bootloader , các bạn cần nắm được cách sử dụng công cụ dòng lệnh ADB FASTBOOT trên windows , nếu chưa biết sử dụng các bạn đọc bài viết này để  [Hướng dẫn] Sử dụng Lệnh ADB FASTBOOT cho thiết bị Android ~ LG Vinh Nghệ An , hãy cài đặt và tập sử dụng nó để thuận lợi cho phần sau nhé

     Các bước thực hiện:
     Để bắt đầu thì trước tiên bạn cần truy cập vào http://www.htcdev.com/ và tự tạo cho mình một tài khoản HTCDEV. Tạo tài khoản thế nào đừng hỏi nhé ;) 
     Sau khi tạo được tài khoản và đăng nhập , tiếp theo là truy cập vào http://www.htcdev.com/bootloader/ làm theo hướng dẫn trên trang web. Trước tiên chọn "All Other Supported Models" và nhấn "then begin unlock bootloader" sẽ có 2 -3 cái thông báo hiện ra nói về các điều khoản, cứ nhấn chọn rồi ok hay next là xong .
     Các Step 1 đến 4 là nhắc bạn cách kích hoạt chế độ Fastboot và sau đó cắm điện thoại vào máy tính.
     Bỏ qua bước 5 6 7 và thực hiện bước số 8 như dưới đây
Nếu bạn đã thực hiện theo đúng bài viết [Hướng dẫn] Sử dụng Lệnh ADB FASTBOOT cho thiết bị Android ~ LG Vinh Nghệ An thì bạn đã cài đặt được sử dụng lệnh Fastboot ở bất kỳ đâu trong windows. Bạn hãy tạo một thư mục HTC ở ổ D cho dễ quản lý , vào thư mục D:\HTC , sau đó  nhấn giữ phím Shift và click chuột phải, menu sổ ra sẽ có dòng "Open command window here", chọn vào đó để chạy cửa sổ CMD.
Tại cửa sổ lệnh hiện lên đánh vào fastboot oem get_identifier_token
Bạn sẽ thấy rất nhiều ký tự. Copy đoạn từ <<<< Identifier Token Start >>>> đến <<<<< Identifier Token End >>>>> 
H4. Lấy mã id_Token để unlock bootloader
     Paste nó vào cái khung ở trên trang web htc (bước số 10). Nhấn Submit
     Done. Check email để nhận file Unlock_code.bin .
​     Sau khi có được file Unlock_code.bin các bạn click vào đường dẫn trong mail nó gửi về hoặc làm như sau.
     Copy file Unlock_code.bin vào cùng thư mục D:\HTC .
     Trong thư mục D:\HTC , nhấn giữ phím Shift và click chuột phải, menu sổ ra sẽ có dòng "Open command window here", chọn vào đó để chạy cửa sổ CMD.
     Tại cửa sổ lệnh hiện lên đánh vào fastboot flash unlocktoken Unlock_code.bin
Khi đó điện thoại sẽ hiện lên 1 bảng yêu cầu xác nhận, các bạn dùng phím volume và phím Power để chọn nhé, chọn dòng có chữ Yes là đc.
Bảng xác nhận yêu cầu Unlock Bootloader
     (Tất cả các trường hợp ko hiện lên bảng xác nhận này đều là do file Unlock ko đúng của nó, có thể lúc bạn copy chuỗi code để unlock ko đúng hoặc làm lỗi ở bước nào đó, cần làm lại từ đầu bao giờ nó hiện đc bảng này thì mới đc)
     Đến đây là hoàn thành , để kiểm tra xem điện thoại HTC đã Unlock Bootloader chưa , các bạn đưa điện thoại vào màn hình Hboot để xem , như đầu bài viết này đã giới thiệu.
                            Chúc các bạn thành công!

LGVinh : Cửa hàng điện thoại di động xách tay tại thành phố Vinh Nghệ An Chuyên các mặt hàng điện thoại xách tay LG - Iphone - Samsung - Sony xách tay từ Nhật - Hàn - MỹLinh kiện phụ kiện  Xách tayNhận sửa chữa phần cứng,phần mềm, up rom,  nạp tiếng việt các dòng máy xách tay Hàn Quốc- Nhật Bản - MỹUnBrick, repair boot, mất IMEI, mất sóng ... các dòng LG , Iphone, Sky , Sam Sung   LH :0918658626 or 0974271699
Địa Chỉ : Số 19 , Ngõ 58, Đường Phạm Đình Toái, Thành phố Vinh , Nghệ An

Tags: , , ,

Viết bởi

LGVinh.com không chỉ để quảng bá sản phẩm, mà còn là chỗ để chúng tôi chia sẻ hiểu biết và niềm đam mê của mình về SmartPhone. Cảm ơn bạn đọc và khách hàng của chúng tôi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

LGVinh song hành công nghệ

- Sản phẩm "Hot" nhất thị trường
- Thủ thuật kinh nghiệm Android phong phú
- Giải pháp phần mềm , phần cứng tiên phong
Copyright © LGV MOBILE SERVICES-0918.658.626 or 0971.418.666| Designed by LGVinh.com - Số 19 , ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh
Hotline0971418666