Google Ads

Feature Post

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

[Hướng dẫn] LG Su660 : Up rom gốc, root , recovery , Rom Tiếng Việt 4.1

Share & Comment
lgvinh.com
Chạy Rom Tiếng Việt cho Su 660
Mặc dù LG Su660 trong năm 2014 này đã không còn nhiều cửa hàng cung cấp vì model này đã khá cũ, nhưng người sử dụng vẫn còn nhiều. Nhu cầu làm rom tiếng việt cho LG Su660 không phải ít, vì vậy LGVINH.COM sẽ cung cấp cho các bạn thủ thuật làm chủ chiếc máy này.
 Điện thoại LG SONY SAMSUNG IPHONE giá rẻ nhất Vinh Nghệ An
Các bạn  tham khảo giá các dòng điện thoại LG SONY SAMSUNG IPHONE
1. Các bước chuẩn bị
- Driver mới nhất cho LG Driver Mới Nhất Cho LG
- Download rom gốc kdz theo cách sau Công cụ check IMEI và Tải rom gốc kdz
- Công cụ Tất cả trong một cho LG Su660 AIO-ToolKit cho LG Su660  , download về và giải nén
- Download rom tiếng việt 4.1 cho LG Su660 tại đây Link Google Docs  , Chi tiết giới thiệu về bản rom các bạn tham khảo link gốc
2. Up rom gốc
- Sử dụng phương pháp up rom KDZ như hướng dẫn Hướng Dẫn Up Rom Gốc ( KDZ) Cho Các Dòng Máy LG ( Phương pháp này tỉ lệ thành công thấp - Khuyến khích dùng cách dưới)
- Hoặc sử dụng SmartFlash có trong bộ công cụ AIO Toolkit đã download phía trên
Với công cụ này , bạn sẽ thực hiện được tất cả các thao tác xử lý Up rom gốc, root , recovery , Rom Tiếng Việt 4.1
Vào thư mục AIO-Toolkit đã download và giải nén, chạy file AIO-Toolkit.cmd , bạn sẽ thấy giao diện như thế này
lgvinh.com
AIO_Toolkit  - LG Su660
Trong giao diện này có 9 mục , tuy nhiên với nhiệm vụ trong bài viết này chúng ta sẽ chỉ cần sử dụng một số mục mà thôi.
- Đầu tiên là phải có file Rom để sử dụng SmartFlash Tool cho việc up rom gốc, bạn đã download được file rom KDZ bằng công cụ check IMEI - Bây giờ chúng ta sẽ giải nén file KDZ để thu được file *.bin và *.fls. Bạn chọn số 5 "Extract LG KDZ and/or AP.bin file " , sẽ ra màn hình này
lgvinh.com
Màn hình Extrack KDZ
Bạn chọn tiếp số 1 để extract một file KDZ . Chương trình sẽ chuyển sang màn hình thông báo "Drag 'n Drop  here a KDZ File .... " Nghĩa là bạn gắp thả file KDZ vào chương trình . Bạn chọn file kdz trên máy tính kéo tới và thả vào màn hình chương trình. Sau đó nhấn Enter để bắt đầu. Chờ khoảng 10p thông báo hoàn thành, bạn vào thư mục AIO-Toolkit sẽ thấy xuất hiện một thư mục có tên giống với tên file KDZ , phía trong có 2 file là *.bin và *.fls --Đây là 2 file để sử dụng cho việc up rom
- Tiếp theo bạn nhấn X để về màn hình chính , sau đó nhấn số 7 chọn " SmartFlash a stock rom..." - Chương trình chuyển sang lựa chọn a hoặc b , bạn chọn mục a lập tức chương trình SmartFlash sẽ được khởi chạy, màn hình công cụ AIO chuyển sang mục hướng dẫn 
lgvinh.com
Màn hình hướng dẫn sử dụng SmartFlash Tool
Trong màn hình này hướng dẫn các bạn các bước sử dụng SmartFlash Tool vừa bật lên để thực hiện up rom gốc cho LG Su660 , diễn giải bằng tiếng việt thế này :
1. Tắt máy , tháo pin
2. Giữ đồng thời Vol- và Vol+ , đồng thời cắm cáp kết nối với máy tính, Chờ đến lúc hiện chữ S/W Upgrade trên màn hình điện thoại thì thả ra
Tại chương trình SmartFlashTool vừa mở ra lúc nãy tiến hành :
3. Chắc chắn rằng 'Com port' đã được tự động hiển thị
4. Chọn 'Rom Copy D/L'
5. Chắc chắn rằng 'Nomal mode' được tích chọn
6. Chắc chắn rằng ' Erase CAL data' không tích chọn
7. Tại CP bin và AP bin , trỏ tới 2 file đã extract khi nãy
8. Nhấn nút Start phía dưới để bắt đầu 
Xem hình này và làm như hình là được
lgvinh.com
Các thao tác và lưu ý khi dùng SmartFlashTool
- Chờ chương trình tự động chạy - Nếu thành công thì điện thoại sẽ tự khởi động lại - Rút cáp và tắt SmartFlashTool, quay lại chương trình AIO , nhấn nút bất kỳ quay lại màn hình chính.

3. Root - Recovery cho Su660 :
Sau khi Flash thành công rom gốc, điện thoại sẽ tự khởi động lại vào màn hình chính -- bạn đã đưa thành công điện thoại về trạng thái xuất xưởng, chúc mừng bạn
Bây giờ để up được rom tiếng việt, chúng ta cần phải thao tác Root, và cài Recovery. Bước này thực hiện hoàn toàn trên công cụ AIO rất đơn giản. Trong quá trình Root thì đã bao gồm luôn việc cài đặt Recovery, cho nên bạn làm theo từng bước sau đây là đã có luôn root và recovery cho máy. 
- Cắm điện thoại vào máy tính cho nhận bộ nhớ trong.
- Tiến hành cài APX Driver bằng cách trong thư mục AIO-Toolkit , bạn vào thư mục Toolkit Files , chạy file Install-APX-Drivers.cmd , khi cửa sổ bật lên bạn chọn chữ C để tiến hành cài đặt theo hướng dẫn.
- Tại màn hình chương trình AIO , nhấn chọn số 3 - " Root a stock rom .."- sẽ ra màn hình như hình sau
lgvinh.com
Màn hình Root máy LG Su660
Tại đây , chương trình hướng dẫn các bước để root máy:
Copy một file zip từ thư mục SU trong thư mục AIO-ToolKit , máy bạn đang ở rom gốc Android 4.0 (ICS) thì bạn copy file SU313-BIN311_4ICS.zip.
1. Tháo cáp, tắt hẳn máy, tháo hẳn Pin ( Tháo ra không bỏ vào đâu nha)
2. Nhấn giữ  Vol- và Vol+ , sau đó cắm điện thoại vào cáp kết nối máy tính. ( Màn hình điện thoại vẫn ở trạng thái tối đen - Không sao)
3. Hãy chắc chắc NVFlash Recovery Driver (APX Driver) đã được cài đặt ( Đã làm bước trên) 

Sau khi đã chắc chắn thực hiện đúng các bước trên, nhân tiếp chữ C để tiếp tục. Chương trình sẽ tự động chạy , nó sẽ hiện lên 1 cửa sổ hỏi bạn cài Recovery gì thì bạn chọn số 1 (CMW ICS) . Đoạn này nó chạy tự động hoàn toàn cho đến lúc thành công.
Khi chương trình báo thành công , bạn rút cáp bỏ pin vào điện thoại  nhấn phím Vol- + Home + Power để vào Recovery. Trong recovery này bạn cài đặt file SU313-BIN311_4ICS.zip đã copy khi nãy, install xong thì reboot system now -- Điện thoại khởi động lại là đã có root và recovery.

4. Chạy rom tiếng việt ICS 4.0 cho LG SU660

lgvinh.com
Rom tiếng việt ICS 4.0 cho LG SU660
Chờ điện thoại khởi động lại hoàn toàn, cắm vào Cáp kết nối ở chế độ MTP cho máy tính nhận bộ nhớ trong. Copy file rom Su660tv.CadBuRy.beta2.zip đã download khi nãy vào bộ nhớ . Khi đã copy thành công vào bộ nhớ thì tháo cáp tắt hẳn máy.
- Cho điện thoại vào Recovery bằng phím cứng Vol- + Home + Power 
- Tiến hành Install rom tiếng việt đã copy , nếu chưa rành về cách dùng Recovery thì có thể tham khảo bài viết Cơ bản về Recovery : Install Rom Zip và Rom Restore
Chờ install thành công thì khởi động lại để thưởng thức bản rom

LGVinh : Cửa hàng điện thoại di động xách tay tại thành phố Vinh Nghệ An
Chuyên các mặt hàng điện thoại xách tay LG nguyên bản từ Hàn quốc
Linh kiện phụ kiện LG Xách tay
Nhận sửa chữa phần cứng,phần mềm, up rom,  nạp tiếng việt các dòng máy xách tay Hàn quốc
UnBrick, repair boot, mất IMEI, mất sóng ... các dòng LG , Sky , Sam Sung
Liện Hệ : Call , sms : 0918.658.626  - Zalo 0974.271.699

Tags: , , ,

Viết bởi

LGVinh.com không chỉ để quảng bá sản phẩm, mà còn là chỗ để chúng tôi chia sẻ hiểu biết và niềm đam mê của mình về SmartPhone. Cảm ơn bạn đọc và khách hàng của chúng tôi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

LGVinh song hành công nghệ

- Sản phẩm "Hot" nhất thị trường
- Thủ thuật kinh nghiệm Android phong phú
- Giải pháp phần mềm , phần cứng tiên phong
Copyright © LGV MOBILE SERVICES-0918.658.626 or 0971.418.666| Designed by LGVinh.com - Số 19 , ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh
Hotline0971418666