Google Ads

Feature Post

Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2018

Tìm hiểu về Brick và Unbrick điện thoại Android

Share & Comment
Tìm hiểu về Brick và Unbrick cho điện thoại Android




Hiện nay LG Vinh đã thực hiện Unbrick thành công cho nhiều dòng máy điện thoại chạy hệ điều hành Android. Tuy nhiên rất nhiều khách hàng thắc mắc Brick là gì và Unbrick là gì? LG Vinh sẽ giải đáp sơ qua cho các bạn trong bài  viết dưới đây.


Unbrick là thuật ngữ chỉ việc khôi phục lại các đoạn code của ROM điện thoại Android và dữ liệu được lập trình mặc định dành cho phần cứng đã bị thay đổi để máy có thể hoạt động bình thường trở lại.

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn Unbrick là gì, chúng ta sẽ tìm hiểu xem một chiếc điện thoại bị brick là như thế nào.

Một chiếc điện thoại bị Brick có nghĩa là: bạn không bật được điện thoại bằng bất kỳ cách nào, một chiếc điện thoại bị treo logo hay điện thoại không khởi động được vào chế độ recovery thật ra không được gọi là một điện thoại bị brick. Nhưng với cách gọi thông dụng trong công đồng những người dùng Android thì trường hợp đó cũng được gọi là một kiểu brick.

Có hai kiểu brick trong các dòng điện thoại android



1. Soft Brick

Soft Brick thường được gọi là brick mềm: đây chỉ là cách gọi thông thường của mọi người để chỉ tình trạng máy bị mắc kẹt, bị đơ khi vào tới màn hình khởi động Android. Soft Brick thường là do lỗi phần mềm làm chậm quá trình khởi động hoặc thiếu một file nào đó trong hệ thống để khởi động. Soft Brick có thể khắc phục dễ dàng bằng cách chạy lại phần mềm. (theo lý thuyết Soft Brick không được coi là một máy bị brick)

2. Hard Brick thường được gọi là brick cứng: Biểu hiện của một máy bị hard brick là bạn nhấn nút nguồn nhưng nó không có bất kỳ một dấu hiệu nào cho thấy máy được khởi động. Nguyên nhân của lỗi này là do bạn đã cố gắng cài một bản ROM hoặc Kernels không tương thích với thiết bị. Bạn không phải quá lo lắng liệu máy mình có bị hard brick khi up ROM hay không vì nó rất khó xảy ra.
Với soft brick bạn có thể sửa chữa bằng cách cài lại bản ROM gốc cho thiết bị android còn với hard brick thì có nghĩa điện thoại của bạn đã chết, bây giờ nó được gọi đúng với nghĩa đen của nó. Đó là điện thoại của bạn đã trở thành cục gạch.


Như đã nói ở trên, Soft Brick có thể khắc phục bằng cách cài lại ROM gốc. Nếu bạn vẫn còn thấy dấu hiệu "sự sống" trên điện thoại của mình nhưng không biết cách nào để sửa nó. LG Vinh luôn có giải pháp giúp hồi sinh chiếc điện thoại của các bạn. LG Vinh đã Unbrick rất nhiều dòng điện thoại Android như Samsung, HTC, Sharp, LG v.v...


Tóm lại Unbrick là công việc giúp cho những máy bị brick, treo logo,... có thể chạy trở lại. Tình trạng brick hiếm khi xảy ra nếu bạn có cài ROM đúng quy trình.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu được Unbrick là gì và có những lại brick nào đối với điện thoại Android.

Trong trường hợp máy bị brick , Các bạn có thể trao đổi với LG Vinh qua địa chỉ FB LGVINH hoặc trực tiếp mang máy tới để kỹ thuật viên của LG Vinh Unbrick lại máy theo địa chỉ

hàng điện thoại xách tay LG sony iphone nguyên bản Linh kiện phụ kiện LG Xách tayNhận sửa chữa phần cứng,phần mềm, up rom,  nạp tiếng việt các dòng máy xách tayUnBrick, repair boot, mất IMEI, mất sóng ... các dòng LG , Sky ,sony , Sam SungLH : 0918658626 or 0971418666
Tags: , , , , ,

Viết bởi

LGVinh.com không chỉ để quảng bá sản phẩm, mà còn là chỗ để chúng tôi chia sẻ hiểu biết và niềm đam mê của mình về SmartPhone. Cảm ơn bạn đọc và khách hàng của chúng tôi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

LGVinh song hành công nghệ

- Sản phẩm "Hot" nhất thị trường
- Thủ thuật kinh nghiệm Android phong phú
- Giải pháp phần mềm , phần cứng tiên phong
Copyright © LGV MOBILE SERVICES-0918.658.626 or 0971.418.666| Designed by LGVinh.com - Số 19 , ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh
Hotline0971418666