Google Ads

Feature Post

Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

[Giới thiệu] Sony Xperia Z Chip Lõi tứ - Chống nước - Vinh Nghệ An

Share & Comment
lgvinh.com
Sony Xperia Z - Vinh Nghệ An 
     Trong thời gian gần đây , các dòng điện thoại chạy Android đến từ Nhật bản đang được người dùng săn đón và dành nhiều tình cảm. Ngoài các tính năng sở trường chống nước , chống bụi ,chống sốc ... Các dòng điện thoại Nhật bản đang ngày càng chứng tỏ sức mạnh của mình nhờ việc trau chuốt về thiết kế cũng như nâng cao hiệu năng của thiết bị. Vì vậy , người dùng ngày càng tin tưởng và chào đón các thiết bị này.
Trong các dòng máy đó , Sony đang nổi lên khẳng định vị trí của mình cạnh các trùm Android như LG Samsung ..v..v với serial M Z ... Trong bài viết này tôi chia sẻ với các bạn về Sony Xperia Z .

     Được giới thiệu tại CES, Xperia Z là smartphone có CPU lõi tứ đầu tiên của Sony. Nhờ các thông số kỹ thuật ấn tượng và các tính năng được bổ sung tốt nó được coi là thiết bị cầm tay tốt nhất của Sony trên thị trường đầu năm 2013. 

Sony Xperia Z nhiều màu sắc
Sony Xperia Z - Nhiều màu sắc - Thiết kế đẹp - Cấu hình Cao tại Vinh Nghệ An
     Xperia Z có ba màu tím, đen và trắng và được bán ra tại một số thị trường chọn lọc ở châu Á như Việt Nam, Singapore, Indonesia, Malaysia… Tại Singapore, Xperia Z sẽ được bán ra với giá 988 đô la Singapore (khoảng 16,3 triệu đồng) từ ngày 1/3/2013.
Sony luôn biết cách tạo ra các thiết bị cầm tay bắt mắt và Xperia Z không ngoại lệ. Tương tự như các mẫu Xperia gần đây, Xperia Z có một thiết kế nhỏ, gọn và đối xứng có hình chữ nhật và các góc bo tròn.
 Điện thoại LG SONY SAMSUNG IPHONE giá rẻ nhất Vinh Nghệ An
Các bạn  tham khảo giá các dòng điện thoại LG SONY SAMSUNG IPHONE
1. Tổng quan về thiết kế
     Với kích thước lớn, trọng lượng 146g của Xperia Z không phải là một con số quá lớn, mặc dù nó nặng hơn một chút so với Apple iPhone 5 (112g), HTC Butterfly (140g) và Samsung Galaxy S3 (133g). Trong thực tế, chúng tôi đã khá ấn tưởng bởi cảm giác nhẹ nhàng khi lần đầu tiên cầm Xperia Z trên tay. Với độ dày 7,9 mm, Xperia Z chỉ dày hơn một sợi tóc so với độ dày thân máy 7,6 mm của iPhone 5, nhưng khung máy làm bằng sợi thuỷ tinh hữu cơ polyamid khiến nó trông mảnh dẻ hơn.

Nút nguồn của Xperia Z được đặt ở bên cạnh khiến người dùng dễ nhấn. Nút nguồn và nút chỉnh âm lượng được đặt gần nhau, đều mang lại cảm giác phản hồi tốt. Cổng sạc microUSB, microSIM và khe cắm thẻ microSD được bịt kín bởi lớp bảo vệ chống bụi, chống nước. Điều này có thể gây ra đôi chút phiền hà, nhưng đổi lại Xperia Z đạt tiêu chuẩn chống xâm nhập IP57 (Ingress Protection). Có nghĩa là Xperia Z có thể chống bụi và chịu được nước ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút. Bạn có thể sử dụng Xperia Z trong phòng tắm nhưng đừng thử nó ở bể bơi hoặc bãi biển.

     Cũng cần lưu ý rằng Xperia Z không được trang bị tính năng chống va đập. Sony tuyên bố vật liệu của mặt trước và sau của Xperia Z được làm bằng thuỷ tinh cường lực độ bền cao, chắc chắn hơn nhiều so với kính thường. Tuy nhiên khung máy của thiết bị mà chúng tôi đánh giá đã bị xước một vài vết nhỏ chỉ sau một tuần sử dụng. Nếu bạn sở hữu một chiếc Xperia Z bạn nên trang bị cho nó một tấm bảo vệ màn hình và một vỏ bảo vệ.

      Lớp kính bao phủ toàn bộ bên ngoài Xperia Z tạo cảm giác sang trọng nhưng lại dễ bám vân tay. .
Sony Xperia Z có thiết kế cứng cáp mạnh mẽ với các cạnh thẳng vuông . Thiết kế này gợi nhớ đến dòng LG Optimus G F180 .

     Một ưu điểm khiến người dùng tạm quên vấn đề dễ bám dấu vân tay đó là Xperia Z sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải full HD (1920x1080 px).  Màn hình của Xperia Z hiển thị hình ảnh, chữ và video ở độ phân giải cao chi tiết tới mức kinh ngạc. Tuy nhiên, công nghệ độc quyền Mobile Bravia Engine 2 của Sony có xu hướng nhấn vào các màu đỏ, màu xanh và màu xanh lá cây do đó hình ảnh và video trở nên sống động và có độ bão hòa tốt trong các ứng dụng có sẵn trên máy như thư viện ảnh và trình phát nội dung đa phương tiện. Nếu bạn thích màu sắc được tái tạo tự nhiên bạn có thể tắt tính năng Mobile Bravia Engine.

2. Một số Tính năng nổi bật

     Về những tinh chỉnh giao diện, những người đã từng dùng  Sony sẽ muốn được trang bị nhiều đường dẫn truy cập nhanh trên màn hình khoá hơn nữa để người dùng có thể truy cập vào các ứng dụng thường dùng . Hiện tại màn hình khoá của Xperia Z chỉ có hai đường dẫn truy cập nhanh vào ứng dụng camera và trình phát nhạc. Trong các bản rom Mod , lgvinh sẽ nâng cấp thiết bị với nhiều tính năng bổ sung cho Xperia Z khi đến tay người dùng . Và trong tương lai sẽ tiếp tục theo đuổi dự án Android Lollipop 5.0 cho dòng Xperia Z này.
      Xperia Z được trang bị camera 13MP với cảm biến Exmor RS dành cho thiết bị di động. Camera này cung cấp những bức ảnh chụp macro ngoài trời và trong nhà khá tuyệt vời, tốt hơn so với những gì mà các mẫu Xperia cao cấp trước đó từng thể hiện. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng khi xem crop 100%, những tấm ảnh chụp bởi camera của Xperia Z có mức nhiễu cao hơn và độ sắc nét thấp hơn ảnh chụp bởi iPhone 5 và Lumia 920. Tuy nhiên, nếu bạn chủ yếu chia sẻ các hình ảnh trên các trang web thì đây không phải là một điều khiến bạn ngập ngừng khi chọn mua Xperia Z.
Cuối cùng, Xperia Z sở hữu toàn bộ kết nối mà bạn mong chờ trên một smartphone cao cấp. Bạn sẽ có kết nối LTE, NFC, DLNA và MHL, cùng với các tuỳ chọn tiêu chuẩn HSDPA, GPS, WiFi và Bluetooth.

3. Tổng quan về hiệu năng của Sony Xperia Z

    Sony Xperia Z chạy trên CPU lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro tốc độ 1.5GHz và 2GB RAM cho hiệu suất rất cao ngay cả khi xử lý đa nhiệm. CPU tốc độ cao kết hợp với 2GB RAM và hỗ trợ kết nối LTE mang lại hiệu suất duyệt web tổng thể trơn tru, tốc độ duyệt web và tải về cũng khá nhanh. Nếu bạn là một Gammer thì với cấu hình này , bạn sẽ không thất vọng khi chạy các game đồ họa lớn . Khi cập nhật lên Android Kitkat thì bạn sẽ cảm nhận rằng Chíp lõi tứ thực sự là một bước tiến lớn trong việc khai thác hiệu năng của các thiết bị Android.

     Pin không thể tháo rời của Xperia Z có dung lượng 2330 mAh giúp nó có thể hoạt động từ sáng tới tối với chỉ một lần sạc. Đây là kết quả ghi được trong điều kiện kiểm tra tiêu chuẩn của Cnet với điều kiện kết nối WiFi tắt, hai tài khoản email được thiết lập ở chế độ hoạt động, Twetter và Facebook cập nhật 30 phút một lần. Ngay cả khi kết nối LTE được kích hoạt, tuổi thọ pin của Xperia Z vẫn ngang bằng với tuổi thọ pin của HTC Butterfly (2020mAh) khi không bật kết nối LTE. Đây không phải là kết quả ấn tượng khi so sánh với tuổi thọ pin lâu dài của Samsung Galaxy Note 2 nhưng cũng không phải một điều gì đó quá tệ.
 
      Trong suốt thời gian sử dụng smartphone Xperia Z, chúng tôi không hề bị ngắt bất cứ cuộc gọi nào và chất lượng cuộc gọi nói chung là khá sắc nét và rõ ràng. Tuy nhiên, chúng tôi thấy âm lượng của các loa khá thấp ngay cả khi ở mức tối đa. Bạn có thể sẽ không nghe thấy tiếng chuông điện thoại khi bạn để nó trong cặp hoặc túi của bạn. Điều này cũng không thay đổi ngay cả khi bạn kích hoạt tính năng xLoud của Sony, một tính năng giúp tăng âm lượng của loa.

4. Kết luận 

    Tùy vào từng thời điểm chúng ta sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về một thiết bị , chúng ta có thể dễ dàng so sánh hiệu năng , giá cả , thiết kế ..v.v. giữa thiết bị này với thiết bị khác. Trong thời điểm này , các dòng máy lõi tứ ko còn nóng nữa, các nhà sản xuất đang chạy đua cấu hình lõi tám với ram 4GB .v.v. Nhưng ở dòng máy lõi tứ , ở mức giá tầm trung thì lựa chọn Sony Xperia Z là một lựa chọn tốt cho các bạn ưa thích thiết kế sang trọng lịch lãm nam tính.

    Trong thời gian tới , lgvinh sẽ có các bài viết hướng dẫn các bạn trong việc làm chủ thiết bị Sony Xperia. Cập nhật tại đây :
- Hướng dẫn chạy rom gốc cho các dòng máy Sony Xperia
- Hướng dẫn Root Sony Xperia Z
- Hướng dẫn cài Recovery Sony Xperia Z
- Hướng dẫn cài rom Mod Sony Xperia Z
- Cập nhật các bản rom Mod cho Sony Xperia Z
LGVinh : Cửa hàng điện thoại di động xách tay tại thành phố Vinh Nghệ An Chuyên các mặt hàng điện thoại xách tay LG sony iphone nguyên bản Linh kiện phụ kiện LG Xách tayNhận sửa chữa phần cứng,phần mềm, up rom,  nạp tiếng việt các dòng máy xách tayUnBrick, repair boot, mất IMEI, mất sóng ... các dòng LG , Sky ,sony , Sam SungLH : 0918658626 or 0974271699
Tags: , ,

Viết bởi

LGVinh.com không chỉ để quảng bá sản phẩm, mà còn là chỗ để chúng tôi chia sẻ hiểu biết và niềm đam mê của mình về SmartPhone. Cảm ơn bạn đọc và khách hàng của chúng tôi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

LGVinh song hành công nghệ

- Sản phẩm "Hot" nhất thị trường
- Thủ thuật kinh nghiệm Android phong phú
- Giải pháp phần mềm , phần cứng tiên phong
Copyright © LGV MOBILE SERVICES-0918.658.626 or 0971.418.666| Designed by LGVinh.com - Số 19 , ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh
Hotline0971418666