Google Ads

Feature Post

Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Đánh giá LG Optimus 4X HD

Share & Comment
lgvinh.com
Lô Hàng LG P880
LG P880 ( LG 4X HD) là dòng LG chíp lõi tứ đầu tiên của hãng LG , Dù rằng đã qua gần 2 năm nhưng vẫn là một chiếc máy tốt về chất lượng phần cứng cũng như thiết kế của nó . LG 4X HD vẫn đủ sức mạnh để làm cho chủ nhân của chiếc điện thoại hài lòng.
Tại thời điểm này, với số tiền bỏ ra chỉ bằng một dòng điện thoại phổ thông ,bạn sở hữu một chiếc Optimus 4X HD chip lõi tứ , điều này hẳn nhiên kích thích rất nhiều phải không? 
Về phần cứng và thiết kế , 4X HD P880 là tương đương nhất với dòng LTE2 F160 - Hai chiếc này có giá tiền ngang nhau.
Hôm nay LGVINH.COM sẽ đưa ra một số đánh giá, so sánh giữa 2 dòng máy này để khách hàng dễ tham khảo lựa chọn.
 Điện thoại LG SONY SAMSUNG IPHONE giá rẻ nhất Vinh Nghệ An
BÁO GIÁ CÁC DÒNG LG SONY SAMSUNG IPHONE VINH NGHỆ AN
- Một số đặc điểm cấu hình phần cứng
Đặc điểm LG Optimus 4X HDLG Optimus LTE2
Hệ điều hành
CPU
Màn hình
Camera sau
Camera phụ
RAM
Bộ nhớ trong
Thẻ nhớ
Kết nối
Trọng lượng
Pin
Android 4.1 Jellybean
NVIDIA Tegra 3, bốn nhân, 1,5GHz
4,7" True HD IPS, độ phân giải 1280 x 720
8MP  cảm biến BSI, có Auto-Focus, Flash 
1,3MP
1GB DDR2
16GB
Hỗ trợ microSD
3G, Wi-Fi, Bluetooth, USB, 3.5mm, A-GPS, NFC, HDMI, DLNA, MHL
148g
Pin: 2.150mAh
Android 4.1 JB
Qualcomm dual core 1,5GHz
4,7" True HD IPS, độ phân giải 1280 x 720
8MP cảm biến BSI, có Auto-Focus, Flash 
1,3MP
2GB DDR2
16GB
Hỗ trợ microSD
3G, Wi-Fi, Bluetooth, USB, 3.5mm, A-GPS, NFC, HDMI, DLNA, MHL
148g
Pin: 2.150mAh
Nhìn qua cấu hình ta thấy không có nhiều khác biệt. Chip của 4X HD là lõi tứ của NVIDIA - của LTE2 là 2 nhân Qualcomm . Ram 4X HD 1GB, của LTE2 là 2G.
- Về thiết kế :
Cả 2 máy đều dùng màn hình LCD true HD IPS 4,7" - từ phía trước nhìn lại ta thấy 4X HD trông nhỏ gọn hơn nhờ các cạnh viền mỏng hơn một chút . Cạnh của P880 hơi bo tròn , sườn được làm nhẹ nhàng không lộ rõ như trên LTE2. Thêm một điểm nữa là phím Home trên P880 là cảm ứng không phải nút vật lý như LTE2 - vì vậy nếu xét ngoại hình thì P880 có phần nhẹ nhàng thanh thoát, gần giống với thiết kế của LTE3 F260 hơn.


P880
LTE3
 Sườn của 4X HD có độ tinh xảo hơn, trông cứng cáp nam tính


 
4X HD
LTE2





Có thể nói rằng LG đã đầu tư rất nhiều về mặt ngoại hình cho LG Optimus 4X HD, từ việc làm vật liệu nhám cho mặt sau, thiết kế bo tròn của các góc đến hai dải băng màu bạc chạy dọc cách cạnh. Có thể LG Optimus 4X HD chưa phải là máy mỏng nhất, nhẹ nhất, nhưng nó đẹp và sở hữu phong cách rất riêng, mang đậm dấu ấn của hãng sản xuất Hàn Quốc. Bạn khó mà nhầm lẫn được LG Optimus 4X HD với các smartphone Android khác, chỉ trừ chiếc L7 cũng do LG sản xuất.
Đánh giá về trải nghiệm sử dụng : Với thiết kế đẹp , cạnh sườn được làm cầu kỳ khỏe khoắn, cho cảm giác cầm nắm chắc chắn mạnh mẽ. Nắp lưng được vát một cách có chủ ý, khiến việc cầm nắm dễ dàng chắc chắn không bị cấn vướng. Và dù được chế tạo từ nhựa, nhưng không làm mất vẻ sang trọng quý phái nhờ sự gia công tỷ mỷ các hoa văn .
Về máy ảnh 
Optimus 4X HD sở hữu máy ảnh chính độ phân giải 8 megapixel với một đèn flash LED. Cụm phím camera này được bọc một lớp kim loại bao quanh nên nhìn tương đối đẹp và có thể làm điểm nhấn cho mặt sau của thiết bị. Tuy nhiên, chất lượng ảnh cho ra chưa như mong muốn. Mặc dù nước ảnh khá đậm đà và chính xác nhưng một số các ảnh mình chụp hơi mờ do lấy nét sai, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Cũng may là điều này không xảy ra quá thường xuyên. Còn một hạn chế nữa của camera này đó là lúc ra lệnh chụp ảnh, máy lấy nét hơi chậm một chút so với một số smartphone khác mà mình thử trong cùng một điều kiện. Khi bắt đầu chụp, hình ảnh hơi mờ đi, mặc dù ảnh kết quả vẫn nét như thường. Việc thiếu hụt nút chụp ảnh riêng biệt (tức là chúng ta chỉ có thể chụp bằng nút ảo trên màn hình) cũng là một điều đáng tiếc vì những ai chưa quen sẽ vô tình làm máy rung khi nhấn nút ảo, từ đó ảnh bị nhòe theo.

Thời lượng dùng pin LG Optimus 4X HD sở hữu viên pin 3,8V, 8Wh và dung lương 2150mAh. Đây là một con số khá cao so với mặt bằng chung của các smartphone hiện nay. Cũng chính vì thế mà thời lượng dùng pin của LG Optimus 4X HD rất tốt mặc cho cấu hình của máy cũng thuộc loại mạnh nhất nhì trên thị trường. Cụ thể, khi mình thử nghiệm để máy kết nối Wifi nền và tự cập nhật thông tin từ 3 hộp thư gmail, push thông báo từ Facebook trong vòng 5 giờ, duyệt web qua Wifi 1 tiếng, nghe gọi khoảng 5 cuộc, nhắn 8 tin nhắn, nghe nhạc 2,5 tiếng bằng loa ngoài ở âm lượng lớn nhất thì máy có thể dễ dàng trụ được 1,5 ngày. Đối với nhu cầu sử dụng bình thường là nghe gọi khoảng 10 cuộc và nhắn tin thoải mái, LG Optimus 4X HD có thể dùng được đến gần 2,5 ngày. Tất cả thử nghiệm đều đặt độ sáng tự động. Mức độ tiêu hao pin của máy thấp, rất đáng khen và hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của hầu hết mọi người.

Hiệu năng
Với một cấu hình thuộc loại mạnh hiện nay, chẳng hạn vi xử lí NVIDIA Tegra 3, RAM 1GB, LG Optimus 4X HD dễ dàng đạt được số điểm cao khi mình tiến hành benchmark nó. Ở phần mềm Quadrant dùng để đo hiệu suất tổng quan của hệ thống, LG Optimus 4X HD ghi được 4858 điểm, cao nhất trong danh sách các thiết bị tham chiếu mà Quadrant có sẵn. Máy vượt qua cả One X, Asus Transformer Prime TF201. Đến khi benchmark khả năng xử lí đồ họa của LG Optimus 4X HD thông qua phần mềm NenaMark 2, LG Optimus 4X HD ghi được 50,8fps, một con số khá cao và đứng hạng nhì trong danh sách các thiết bị mẫu của phần mềm này. Tốc độ khung hình như thế này vẫn là một con số rất cao và tuyệt vời. Cuối cùng mình thử nghiệm benchmark bằng ứng dụng Vellamo thì LG Optimus 4X HD đạt 1563 điểm, thấp hơn One X, One XL (phiên bản One X hai nhân dành cho các nhà mạng ở Mỹ).
Tags: ,

Viết bởi

LGVinh.com không chỉ để quảng bá sản phẩm, mà còn là chỗ để chúng tôi chia sẻ hiểu biết và niềm đam mê của mình về SmartPhone. Cảm ơn bạn đọc và khách hàng của chúng tôi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

LGVinh song hành công nghệ

- Sản phẩm "Hot" nhất thị trường
- Thủ thuật kinh nghiệm Android phong phú
- Giải pháp phần mềm , phần cứng tiên phong
Copyright © LGV MOBILE SERVICES-0918.658.626 or 0971.418.666| Designed by LGVinh.com - Số 19 , ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh
Hotline0971418666