Google Ads

Feature Post

Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Hướng dẫn root Optimus G F180 android 4.4 Kitkat

Share & Comment
Hướng dẫn Root Optimus G F180 4.4 Kitkat
Từ khi LG Optimus G F180 được nhà sản xuất phát hành rom android kitkat 4.4 , nhu cầu về việc vọc rom kitkat của F180 xuất hiện rất nhiều. Trên mạng đã có rất nhiều bản rom Mod kitkat 4.4 của LG Optimus G rất nhiều.
Để có thể vọc vạch tối ưu máy hoặc up được rom Mod 4.4 thì bắt buộc máy phải được root. Vì vậy hôm nay tôi xin được phép trình bày phương pháp root cho máy F180 chạy android kitkat 4.4 . Trong bài này sử dụng nhiều tư liệu trên các trang LGViet và Choimobi tôi thực hành và giản lược lại cho dễ hiểu. Xin phép các tác giả bỏ qua!
Để tiếp tục đọc hướng dẫn này, bạn lưu ý trên máy tính phải cài đặt Driver LG cho máy tính để máy tính nhận được điện thoại. Nếu bạn mới bắt đầu vọc điện thoại nên tham khảo bài viết "Hướng dẫn Up rom gốc cho các dòng máy LG " để thiết lập môi trường làm việc cho máy tính khi vọc điện thoại. Bạn nên thực hiện đầy đủ các hướng dẫn ở bài viết đó để máy tính có đủ Driver và các công cụ cần thiết. Sau đó để root máy F180 android 4.4 thì làm theo các bước sau:
1. Chuẩn bị công cụ  
Download công cụ root ( Tool Root) tại đây Download
 Bạn down về giải nén sẽ được thu mục Root_G_Pro_kitkat , bạn đừng lo là bản dùng cho G Pro , cái này có thể xài được cho Optimus G F180.
Công cụ ( Tool ) dùng cho việc root và recovery F180 kitkat 4.4
2. Chuẩn bị trên điện thoại
-  KDZ Optimus G F180 về bản rom kitkat 4.4 mới nhất . Hoặc nếu đã có sẵn Rom gốc 4.4 thì thôi.
- Endable Developer cho máy : Trên máy vào mục Setting - About Phone - Software Infomation sẽ ra như hình phía dưới . Nhấn liên tục vào chữ Build Number khoảng 7 lần ( Sẽ có một bảng nhỏ hiện lên đếm số lần còn lại như hình dưới - nhấn đến lúc báo thành công)
Endable Developer trên kitkat 4.4
Lúc này bạn quay trở lại màn hình Seting sẽ thấy xuất hiện mục Developer options như hình dưới
Xuất hiện Developer Options
Vào mục Developer options sẽ thấy như hình sau . Tiếp tục tích chọn vào USB Debugging.
Bật USB Debugging
Sau khi chọn USB Debugging thì lại quay ra ngoài màn hình Setting, chọn vào mục PC Connection - USB Connection type sẽ ra màn hình như phía dưới, tích chọn vào LG Software
Chọn LG Software
3. Thực hiện root máy
Các bước chuẩn bị vậy trên điện thoại vậy là xong.Bạn cắm điện thoại vào Cab để máy tính nhận điện thoại. ( Nếu không thấy máy tính nhận điện thoại thì phải kiểm tra lại xem đã cài đủ Driver chưa) . Xong rồi thì trên máy tính bạn vào thư mục vừa download và giải nén ở bước 1 , sẽ thấy thêm thư mục roottool, vào thư mục này sẽ thấy nhiều file, bạn chạy file Run.bat sẽ thấy một cửa sổ xuất hiện với các dòng thông báo 
Optimus G Pro Manual Root Tool by jarari2
Turn on USB Debugging and connect to computer.
Press any key to continue . . .
Có nghĩa là nó báo bạn phải tích chọn USB Debugging và sau đó kết nối với máy tính rồi nhấn một phím bất kì để tiếp tục . Đến đây bạn nhấn một phím bất kì trên máy tính. Công cụ sẽ chạy và thông báo " Điện thoại đang khởi động lại vào Recovery gốc, ấn Vol- để di chuyển xuống Apply update From ADB, rồi ấn nút nguồn để chọn . Press any key to continue... " . Bấy giờ bạn không được ấn bất kỳ phím nào trên máy tính, để nguyên trạng thái như vậy, bạn nhìn điện thoại thì sẽ thấy là nó khởi động lại và vào Recovery gốc <3e> , xem hình dưới
Màn hình recovery 3e
bây giờ bạn nhấn phím âm lượng xuống , vệt sáng di chuyển đến dòng "apply update from ADB" thì dừng lại và nhấn nút nguồn ( Power) để chọn mục đó. Khi bạn nhấn nút nguồn chọn thì điện thoại sẽ xuất hiện hình như sau ( Một con robot nằm sấp và có dòng thông báo chữ màu vàng phía dưới)
Thông báo sildeload để root máy
Đến lúc này thì bạn mới quay lại máy tính và nhấn một phím bất kỳ ( Enter cho chắc chắn) để công cụ Root tiếp tục chạy. Công cụ chạy thì trên điện thoại các dòng chữ màu vàng xuất hiện , chạy khoảng vài chục giây thì sẽ có dòng chữ báo Install from ADB complete . Điều này có nghĩa là quá trình root đã hoàn thành. Bạn nhìn hình dưới, đây là báo root hoàn thành.
                                          
Root thành công - Install from ADB Complete
 Đến đây bạn dùng phím âm lượng di chuyển vết sáng lên trên đến chữ "Reboot system now" để khởi động lại điện thoại . Điện thoại khởi động lại bình thường - > Máy đã được root thành công.

Sau khi root thành công, bạn có nhu cầu up rom mod tiếng việt cho điện thoại LG Optimus G F180 thì tiếp tục Cài Recovery rồi Up rom tiếng việt ,xem các bài viết sau:
-Hướng dẫn recovery Lg optimus G F180 kitkat 4.4 ~ LG Vinh Nghệ An
-Hướng dẫn Up rom tiếng việt android kitkat 4.4 cho LG Optimus G F180 ~ LG Vinh Nghệ An



LGVinh : Cửa hàng điện thoại di động xách tay tại thành phố Vinh Nghệ An
Chuyên các mặt hàng điện thoại xách tay LG nguyên bản từ Hàn quốc
Linh kiện phụ kiện LG Xách tay
Nhận sửa chữa phần cứng,phần mềm, up rom,  nạp tiếng việt các dòng máy xách tay Hàn quốcUnBrick, repair boot, mất IMEI, mất sóng ... các dòng LG , Sky , Sam Sung
Tags: , , , ,

Viết bởi

LGVinh.com không chỉ để quảng bá sản phẩm, mà còn là chỗ để chúng tôi chia sẻ hiểu biết và niềm đam mê của mình về SmartPhone. Cảm ơn bạn đọc và khách hàng của chúng tôi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

LGVinh song hành công nghệ

- Sản phẩm "Hot" nhất thị trường
- Thủ thuật kinh nghiệm Android phong phú
- Giải pháp phần mềm , phần cứng tiên phong
Copyright © LGV MOBILE SERVICES-0918.658.626 or 0971.418.666| Designed by LGVinh.com - Số 19 , ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh
Hotline0971418666