Google Ads

Feature Post

Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

LG G2 - Biểu tượng của sự tiên phong công nghệ

Share & Comment

G2 - Dòng Điện Thoại Tiên Phong
Cảm giác ban đầu trên tay G2 là sang trọng lịch lãm với thiết kế tinh tế.
Màn hình to nhưng cầm tay không có cảm giác khó khăn hay quá khổ, mọi thao tác với điện thoại đều rất dễ dàng. 
Tôi đã rất thích thú với LG G2 từ những phút đầu tiên trải nghiệm.

Đánh giá về Thiết kế 
      Đối với đàn ông những máy vuông vức như Optimus G sẽ luôn được đánh giá cao, nhưng với một máy có màn hình tới 5,2" thì có lẽ thiết kế vuông không còn phù hợp, do đó LG đã chuyển sang dùng kiểu bo tròn bốn cạnh và bốn góc để máy nằm nhẹ nhàng trong lòng bàn tay và không làm cho chúng ta cảm thấy như đang cầm một cục gạch. Phần khung viền 4 cạnh của máy tuy được làm bằng nhựa giống mặt sau nhưng nó mang lại ưu điểm là sẽ tạo cho người cầm một cảm giác đồng nhất từ mặt sau ra tới bốn cạnh bên.



LG G2 mặc dù vỏ máy được làm bằng nhựa nhưng cầm máy không hề ọp ẹp. Chiếc Optimus G Pro đời trước tuy mạnh nhưng mình không thích vì hình dáng và cảm giác cầm quá giống một máy Samsung. Còn G2 thì hoàn toàn khác, nhất là hai cái viền màn hình trái và phải quá mỏng, mỏng đến nỗi khi bật màn hình lên thì bạn sẽ quên mất mọi thứ xung quanh nó, không biết do vô tình hay cố ý mà mắt bạn sẽ chỉ tập trung vào mỗi màn hình đó mà thôi. Lý do tại sao thì mình sẽ nói rõ trong phần đánh giá màn hình ở dưới đây.
G2 là chiếc điện thoại Android đầu tiên dám bỏ hết mọi phím cứng trên bốn cạnh viền, bao gồm phím nguồn và hai phím chỉnh âm lượng. Do đó khi sử dụng G2, bạn không cần băn khoăn phím nguồn nằm ở bên trái hay bên phải, có dễ bấm không, ngón tay ngắn có với tới không… Vì đơn giản một điều là khi cầm lên, phím nguồn sẽ gần như luôn luôn nằm ngay đầu ngón tay trỏ của bạn, cùng với hai phím volume. Ba phím này nằm sát cụm camera và rất dễ tiếp cận, cả với những người có bàn tay nhỏ.
Tính năng của phím Volume : "Hai phím volume ngoài việc dùng để tăng giảm âm lượng còn có thêm hai chức năng nữa đó là: lúc máy đang ở trạng thái khóa (tắt màn hình), bạn nhấn và giữ phím tăng âm lượng khoảng 2 giây để mở ứng dụng vẽ/ghi chú của G2, còn phím giảm âm lượng thì dùng để mở camera. Sau khi mở camera thì bạn cũng có thể chụp hình bằng phím này luôn. Nghĩa là bạn hoàn toàn có thể mở camera và chụp hình ngay sau đó chỉ bằng một tay mà thôi."

LG G2 Mặt sau

Màn hình
Màn hình là thứ mình thích nhất của G2, màn hình rất đẹp, rất trong và nhìn rất nổi. Mọi thứ xuất hiện trên màn hình của máy đều rất tuyệt vời, font chữ mịn màng, màu sắc tươi tắn và chính xác.
Màn hình của máy không những to mà còn rất nổi lên phía trên. Có vẻ như tấm nền LCD của máy được đặt rất sát tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 ở trên cùng, làm cho hình ảnh gần với mắt người hơn nên bạn sẽ thấy hình ảnh nổi lên trên khá nhiều. Không rõ LG có sử dụng công nghệ màn hình In-Cell hay không, một màn hình thông thường gồm có 3 lớp, lớp LCD bên dưới, trên là lớp cảm ứng và trên nữa, ngoài cùng là lớp kính cường lực. Công nghệ In-Cell sẽ bỏ bớt lớp cảm ứng chính giữa, tích hợp phần cảm ứng lên màn hình LCD luôn. Kết quả là máy sẽ mỏng hơn, màn hình nổi hơn và độ trong của hình ảnh cũng tăng lên do loại bỏ bớt được một tấm kính chính giữa.

      Tiếp nối Lumia 925, LG G2 chính là chiếc máy có màn hình tốt nhất nhì hiện nay. Máy sử dụng màn hình LCD với tấm nền IPS chất lượng cao, mặc dù màu trắng hơi ngả sang màu xanh nhưng các màu còn lại được hiển thị rất chính xác, độ bão hòa màu sắc cao, hình ảnh rất trong trẻo và lên được rất nhiều chi tiết của một tấm ảnh, nhìn rất thích mắt. Với độ trong trẻo cao như thế, khi xem những tấm ảnh có liên quan đến nước ví dụ như chụp phong cảnh trời mưa hay mặt đường sau cơn mưa bạn sẽ thấy rất tuyệt vời, mọi thứ được phản chiếu rất đầy đủ và chi tiết, nhìn mát mắt.

        Với tấm nền IPS chất lượng cao, bạn có thể nhìn màn hình của máy từ các góc hẹp mà chất lượng ảnh, độ sáng và màu sắc gần như không bị thay đổi. Yếu tố này rất quan trọng trong lúc chúng ta nằm xem phim hoặc xem ảnh. Bạn có thể thoải mái nghiêng máy ở những tư thế khác nhau mà chất lượng hiển thị vẫn được giữ nguyên.
Camera
     Một điểm mới trên camera của G2 mà không nhiều máy hiện nay có được đó là khả năng chống rung quang học (OIS) khi chụp ảnh và quay phim. Bạn có thể hiểu chống rung quang học đại loại là nguyên cái cụm camera phía sau có thể tự di chuyển và trôi theo các chiều tương ứng ngược với chiều chuyển động (run) của tay, từ đó giảm thiểu tình trạng khung hình bị rung lắc. Trên G2, chức năng OIS hoạt động khá hiệu quả trong lúc chụp ảnh, còn khi quay phim thì không phát huy tác dụng mấy. OIS giúp bạn có được những bức ảnh rõ nét mặc dù tay hơi run nhẹ, nhớ là chỉ run nhẹ thôi nhé, nếu bạn cố tình run mạnh hơn thì hình vẫn sẽ bị mờ như thường.

     Ở điều kiện đủ sáng, trời nhiều nắng, camera cho chất lượng ảnh rất tốt, chi tiết lên đều, hình ảnh mịn và có độ bão hòa màu sắc rất cao, hình ảnh sắc nét nhưng hơi thiếu tông màu tối nên ảnh có vẻ hơi dư sáng.
     Còn hôm nào trời thiếu nắng, nhiều mây thì hình ảnh trông mù mù, thiếu sắc màu tối và bắt đầu có hiện tượng mất chi tiết. Lúc trời nhiều mây, ánh sáng không được tốt nên máy bắt đầu quá trình xử lý hình ảnh để đảm bảo chất lượng sau cùng. Cụ thể là máy sẽ cố gắng khử noise (giảm nhiễu) khi ảnh thiếu sáng, do đó bức ảnh sau cùng bị làm mịn hơi quá tay, bề mặt của mọi thứ nhìn không còn được tự nhiên và tất nhiên là những chi tiết như họa tiết, vân bề mặt của đồ vật cũng sẽ bị bay mất do ảnh hưởng của quá trình làm mịn khử noise.
Khi chụp ở những nơi cực kỳ tối, camera sẽ hoạt động chậm hơn, điều này là bình thường trên mọi chiếc camera phone. Ảnh sau khi chụp có độ sáng rất tốt, ảnh không bị mờ nhòe nhưng cũng bởi do quá trình xử lý ảnh nói trên mà hình không còn sắc nét nữa.
Giao diện - Hiệu năng
    G2 chạy trên Android 4.2.2 với bộ giao diện tùy biến Optimus UI đặc trưng của các máy LG. Thường thì đối với một máy Android, nếu giao diện được hãng tùy biến quá nhiều thì sẽ dẫn đến hậu quả máy có tốc độ phản hồi chậm, không nhanh như giao diện Android gốc mà Google đưa ra. Tuy nhiên trên G2, bộ giao diện Optimus đã không đủ nặng để có thể làm khó con chip Snapdragon 800 mà LG trang bị cho máy. Ngay từ giây phút đầu tiên mình cầm G2 lên, mình thật sự bất ngờ về tốc độ mà nó mang lại. Trước giờ mình chưa thấy một máy Android nào sử dụng giao diện tùy biến mà lại chạy nhanh như vậy. Từ tốc độ thao tác đa màn hình, tốc độ phản hồi cho đến tốc độ mở ứng dụng đều rất nhanh. Nếu bạn hỏi mình G2 có đủ mạnh để coi phim Full-HD không thì mình sẽ nói nó chơi được 4K luôn. Mình đã thử bỏ một file video có độ phân giải chuẩn 4K dài 1,5 phút, nặng 386 MB vào bộ nhớ trong của máy để chơi thử bằng trình xem video mặc định, G2 chơi tốt, không bị lỗi mặc dù đôi lúc để ý sẽ thấy máy có hơi giựt nhẹ nhưng rất ít, không đáng kể.
Pin
     G2 được trang bị pin 3.000mAh dư dùng trong một ngày. Mình để push 1 hộp email, độ sáng màn hình 80%, Wi-Fi/3G bật liên tục, cả một ngày dài làm việc ở Vũng Tàu mình dùng 3G rất nhiều, ít khi có Wi-Fi, chụp hình khoảng 50 tấm, đến tầm 6 giờ chiều thì pin còn được khoảng 30%. Lúc đó mình quên chụp lại thời gian Screen-On của máy nhưng cảm thấy rất hài lòng vì cả ngày xài máy rất nhiều và còn test camera với các máy khác. Nếu bạn ít ra ngoài, dùng Wi-Fi là chính thì G2 sẽ còn trụ được đến tối trước khi bạn phải cắm sạc cho nó.

LG , LTe2 , F160 , Lu , 6200 ,Optimus ,LTE3 , F260, G , f180 , GK , F220 , G Pro , F240, G2, LG Vinh , LTE2 F160 , Lu 6200 , Optimus LTE3 , LG Lte3 , LTE3 f260 , Optimus G , Optimus GK , Optimus G Pro , LG G2, LG Vinh Nghe An , Mua ban dien thoai LG , Mua ban dien thoai LG Tai Vinh Nghe An , Dien Thoai LG Han Quoc , Dien Thoai xach tay ,sua chua dien thoai lg vinh nghe an, sua Lg tai vinh, Phu kien LG Vinh nghe an, linh kien phu kien LG Vinh Nghe an, LTE2 F160 vinh , Lu 6200 vinh , Optimus LTE3 vinh , LG Lte3 vinh , LTE3 f260 vinh , Optimus G vinh , Optimus GK vinh, Optimus G Pro vinh , LG G2 vinh , LTE2 F160 vinh nghe an , Lu 6200 vinh nghe an, Optimus LTE3 vinh nghe an , LG Lte3 vinh nghe an , LTE3 f260 vinh nghe an , Optimus G vinh nghe an , Optimus GK vinh nghe an , Optimus G Pro vinh nghe an , LG G2 vinh nghe an
Tags: , , ,

Viết bởi

LGVinh.com không chỉ để quảng bá sản phẩm, mà còn là chỗ để chúng tôi chia sẻ hiểu biết và niềm đam mê của mình về SmartPhone. Cảm ơn bạn đọc và khách hàng của chúng tôi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

LGVinh song hành công nghệ

- Sản phẩm "Hot" nhất thị trường
- Thủ thuật kinh nghiệm Android phong phú
- Giải pháp phần mềm , phần cứng tiên phong
Copyright © LGV MOBILE SERVICES-0918.658.626 or 0971.418.666| Designed by LGVinh.com - Số 19 , ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh
Hotline0971418666