Google Ads

Feature Post

Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

[Hướng dẫn] Cơ bản về Root điện thoại Android

Share & Comment

Những khái niệm cơ bản về Root trên điện thoại Android

Hướng dẫn khái niệm cơ bản về Root Android


Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu Root 1 thiết bị Android là gì?

Root điện thoại Android là giành quyền kiểm soát hệ thống của thiết bị, giúp bạn tùy chỉnh cài đặt vượt qua rào cản bảo mật cao của nhà sản xuất, tương tự như trong PC khi bạn đăng nhập với quyền administrator.


Vậy lợi ích của việc root máy điện thoại Android là gì?

Root máy có thể giúp điều chỉnh xung nhịp và điện thế cho CPU nhằm tăng tốc độ xử lý hoặc tiết kiệm pin, bổ sung các tính năng mà mặc định trong máy không hỗ trợ


Sau khi root máy thì người dùng cũng có thể gỡ bỏ hoàn toàn những ứng dụng được nhà sản xuất cài đặt sẵn trên smartphone mà bạn chẳng bao giờ dùng tới để tiết kiệm bộ nhớ và cải thiện tốc độ.

Và đặc biệt sau khi root máy điện thoại Android bạn có thể cài một bản Rom khác lên máy thay thế cho bản Rom gốc cho thiết bị Android đã được cài sẵn từ nhà sản xuất

Những bất lợi của việc Root máy điện thoại Android



Khi đã hiểu khái niệm cơ bản về Root thiết bị Android bạn sẽ hiểu rằng nếu bạn root máy bạn sẽ bị từ chối quyền được bảo hành miễn phí từ nhà cung cấp thiết bị.
Sau khi root máy điện thoại android của bạn sẽ không thể tự động cập nhật OTA từ hãng. Nhưng bạn có thể lên trang web hãng, tải bản cập nhật và cài đặt thủ công.

Dễ gây lỗi trong quá trình sử dụng nếu bạn lỡ tay xóa nhầm dữ liệu, ứng dụng hay phần mềm nào đó quan trọng của hệ thống.

Có thể biến máy của bạn thành "độ chặn giấy" nếu quá trình root máy gặp trục trặc, tuy nhiên trường hợp này rất hiếm xảy ra.

Hệ điều hành có thể chạy không ổn định, thường xuyên báo lỗi vặt.

Làm cách nào để Root máy điện thoại Android

Phương pháp root máy điện thoại sử dụng hệ điều hành Android dành cho mỗi hãng sản xuất smartphone là khác nhau, một số smartphone Android có thể root dễ dàng chỉ với một vài click chuột và đợi trong vài phút, nhưng cũng có những smartphone muốn root thành công cần phải trải qua rất nhiều bước trước đó và thời gian hoàn tất cũng khá lâu.

Một trong những cách root smartphone đơn giản nhất hiện nay là sử dụng một công cụ (tool) root máy tự động mang tên Unlock Root. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng không phải tất cả smartphone Android trên thị trường đều được tool này hỗ trợ mà chỉ có một số smartphone được hỗ trợ (xem danh sách máy hỗ trợ trên website này). Nếu máy của bạn nằm trong danh sách các smartphone được hỗ trợ, hãy làm như sau:

- Tải về và cài đặt phần mềm Unlock Root

- Bật chế độ USB Debugging mode ( vào Settings > Applications > Development > chọn USB Debugging mode để kích hoạt chế độ này).

- Kết nối thiết bị Android với PC

- Chạy chương trình Unlock Root và nhấn nút Unlock Root là xong.

- Sau khi hoàn tất quá trình root máy, bạn hãy khởi động lại thiết bị Android và sẽ thấy một biểu tượng chương trình có tên SuperUser trong menu ứng dụng. Đây chính là phần mềm quản lý các ứng dụng cần truy xuất quyền root trên máy Android và cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đã root máy thành công.

Để biết thêm chi tiết và hướng dẫn. các bạn có thể liên hệ facebook LGVinh hoặc trực tiếp đến LG Vinh mobile tại địa chỉ

LGVinh : Cửa hàng điện thoại di động xách tay tại thành phố Vinh Nghệ An Chuyên các mặt hàng điện thoại xách tay LG sony iphone nguyên bản Linh kiện phụ kiện LG Xách tayNhận sửa chữa phần cứng,phần mềm, up rom,  nạp tiếng việt các dòng máy xách tayUnBrick, repair boot, mất IMEI, mất sóng ... các dòng LG , Sky ,sony , Sam SungLH : 0918658626 or 0971418666

Tags: , , , , , ,

Viết bởi

LGVinh.com không chỉ để quảng bá sản phẩm, mà còn là chỗ để chúng tôi chia sẻ hiểu biết và niềm đam mê của mình về SmartPhone. Cảm ơn bạn đọc và khách hàng của chúng tôi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

LGVinh song hành công nghệ

- Sản phẩm "Hot" nhất thị trường
- Thủ thuật kinh nghiệm Android phong phú
- Giải pháp phần mềm , phần cứng tiên phong
Copyright © LGV MOBILE SERVICES-0918.658.626 or 0971.418.666| Designed by LGVinh.com - Số 19 , ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh
Hotline0971418666