Google Ads

Feature Post

Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

[Hướng dẫn] Root - Unlock BootLoader - Cài TWRP Recovery LG V20

Share & Comment
Root - Unlock bootloader - TWRP Recovery LG V20
     Phương pháp Root - Unlock BootLoader - Cài TWRP Recovery cho LG V20 đã có từ khá lâu trên diễn đàn forum.xda-developers.com với giải pháp được trình bày là DirtySanta . Giải pháp này cũng đã được nhiều trang web ở việt nam đăng tải hướng dẫn bằng tiếng việt khá dễ hiểu . Nhân dịp tự tay thực hiện việc Root -  Unlock Bootlaoder - Cài TWRP Recovery trên LG V20 US996 , tôi viết lại hướng dẫn  và chia sẻ một số kinh nghiệm trong quá trình thực hiện , có một số bước tôi sẽ giải thích cụ thể để cho người mới bắt đầu thực hiện sẽ dễ dàng hơn tránh rủi ro cũng như lo lắng khi làm.
    Bài viết này cũng gồm luôn giải pháp Sửa lỗi mất sóng cho LG V20 US996 sau khi flash rom KDZ hoặc Update rom .
    Một số lưu ý :
    - Phương pháp Root DirtySanta có thể thực hiện được trên tất cả các phiên bản V20 , nguy cơ xẩy ra lỗi Brick là không có , vì vậy các bạn có thể thực hiện thoải mái .
     Các dòng máy được hỗ trợ chính thức
       - Verizon (VS995) , US996
       - Sprint (LS997)
       - ATT (H910)
       - Korean(F800L)
   - Tôi đã sử dụng nó trên máy LG V20 US996 nền rom V10N thì không thành công . Tôi phải hạ rom xuống nền US996 V10F thì mới thực hiện được . Kết luận : Phương pháp Root DirtySanta chỉ áp dụng cho một số phiên bản Android . Các phiên bản mới , LG đã fix lỗ hổng thì sẽ không thể Root được. Vì vậy các bạn lưu ý đọc kỹ các bước hướng dẫn , nếu bước (2.1) chạy lệnh run-as con mà báo lỗi và  không thực hiện được thì ko nên cố gắng , hãy hạ phiên bản xuống thấp nhất để làm  khỏi mất thời gian. 
     1. Chuẩn bị 
     Giải nén V20 Root.zip sẽ được thư mục Required files , copy twrp-3.0.2-1-us996.img vào thư mục Required files , giải nén modem-lg-v20.rar và copy modem.img vào thư mục Required files
     - Tải và Cài đặt , học cách sử dụng ADB FASTBOOT - Tham khảo [Hướng dẫn] Sử dụng Lệnh ADB FASTBOOT cho thiết bị Android ~ LGV MOBILE SERVICES
     Lưu ý : Các bước thực hiện sẽ sử dụng lệnh ADB và Fastboot rất nhiều , vì vậy các bạn phải hiểu và sử dụng được thành thạo lệnh ADB FASTBOOT rồi mới thực hành . 
      - Tìm và download Rom gốc cho LG V20 ở đây : ( Đang cập nhật )
      -  Đưa điên thoại LG V20 về phiên bản rom được hỗ trợ root . Đối với V20 US996 , các bạn cần đưa về nền V20F . Sử dụng LGUP để flash rom theo hướng dẫn [Hướng dẫn] Up rom KDZ, TOT cho LG bằng LGUP ~ LGV MOBILE SERVICES
      - Trên điện thoại vào Giới thiệu điện thoại ( About Phone ) ,gõ 7 lần vào phần Số Phiên Bản ( Build Number) , Sau vào vào Cài Đặt / Tùy Chọn Nhà Phát triển ( Setting/ Devlopper Options )  bật chế độ USB Debugging và OEM Unlocking . Như hình dưới  
Cách bật chế độ USB Debugging và OEM Unlocking
      Cắm cáp kết nối điện thoại vào máy tính , mở cửa sổ dòng lệnh CDM ở thư mục Required files , gõ adb devices để xác nhận Điện thoại đã được kết nối với máy tính và nhận lệnh ADB - FASTBOOT . Nếu máy tính đã kết nối với điện thoại qua ADB thì sẽ như hình 
      
      - Cài đặt phần mềm Terninal Emulator Android vào điện thoại . Tham khảo cách cài đặt Cài phần mềm từ máy tính cho điện thoại Android 4.4 ~ LGV MOBILE SERVICES
      Đến đây mọi công tác chuẩn bị là xong , chúng ta bắt đầu thực hiện Root - Unlock Bootloader - Cài TWRP Recovery cho LG V20 . 
       2. Các bước thực hiện 
       Truy cập vào thư mục Required files , mở file RUNMEFIRST.bat lên và để vậy ( Không tắt nó )
       2.1 - Chạy file Step1.bat - Chờ cho chương trình chạy , đến lúc trên cửa sổ CMD hiện ra dấu nhắc nhập lệnh , thì nhập lệnh như hình :
adb shell (enter)
run-as con (enter)
chmod 0777 /storage/emulated/0/* (enter)
Kết quả nhập lệnh ở Step1.bat
    Nếu như bạn nhập lệnh run-as con mà màn hình báo lỗi run-as: Package 'con' is unknown thì có nghĩa là phiên bản Android trên V20 đã fix lỗ hổng , phải hạ version xuống thấp hơn thì mới chạy được.  Nếu kết quả giống như ở hình phía trên thì chúng ta tiếp tục .
        2.2 Trên điện thoại , mở chương trình Terminal Emulator lên , nhập lệnh 
         id (Enter) - sẽ trả về kết quả . Các bạn xem dòng cuối báo  context= u : r untrusted_app:s0:c512,c768 có nghĩa là untrusted_app đã hiển thị . 
Untrusted_app hiển thị kết quả
              Thì tiếp tục gõ tiếp lệnh :  applypatch /system/bin/atd /storage/emulated/0/dirtysanta (enter)
        Kết quả sẽ được như hình dưới 
Kết quả hiển thị như thế này là thành công 
          Bây giờ nhìn vào cửa sổ chương trình RUNMEFIRST.bat chúng ta mở lúc bắt đầu , sẽ có thông báo " Please run Step 2 now "
   
Màn hình thông báo mở file Step2.bat
         Trong thư mục Required files , chúng ta mở step2.bat để tiếp tục . file step2.bat chạy một lúc và sẽ tự động tắt rất nhanh. Lúc này trong thư mục Required files sẽ xuất hiện thêm 2 file mới là bootbackup.img và abootbackup.img

Bootbackup.img và abootbackup.img xuất hiện sau khi chạy step2.bat
        Như vậy , step2.bat có nhiệm vụ sao lưu boot và aboot . Chúng ta sẽ cần dùng đến bootbackup.img và abootbackup.img trong phần sau . Sau khi kết thúc Step2.bat , điện thoại sẽ khởi động lại và vào bootloader như hình
Màn hình Bootlaoder lg v20
      2.3 Cài TWRP Recovery qua step3.bat
      Khi điện thoại vào chế độ Bootloader như hình trên , chúng ta mở file  step3.bat để chương trình chạy và nạp twrp vào điện thoại 
Nạp TWRP Recovery vào LG V20
       Step3.bat chạy xong thì điện thoại sẽ khởi động lại và treo logo LG. Màn hình điện thoại hiện thông báo lỗi như sau
LG V20 : Your device is corrupt , it cannot be trused and will not boot
Thông báo lỗi như trên là do Bootloader đã bị chỉnh sửa, nhưng không sao hết , hãy  chờ khởi động . Thời gian khởi động khá lâu , các bạn kiên nhẫn chờ đến lúc máy tính sẽ nhận điện thoại ở chế độ adb . Lúc này điện thoại đang bị treo logo , trên máy tính mở CMD lên và gõ lệnh adb reboot recovery - thì điện thoại sẽ khởi động và vào TWRP Recovery  . Nếu không được thì các bạn rút pin tắt máy hẳn sau đó vào TWRP recovery LG V20 bằng phím cứng như sau : Nhấn giữ Giảm âm + nguồn đến khi hiện logo LG thì thả nút nguồn rồi ấn lại liền , sẽ hiện ra bảng Hard reset thì chọn Yes 2 lần ---> sẽ vào TWRP recovery.
TWRP LG V20 cài đặt thành công
    Trong TWRP Recovery , tiến hành Format Data  bằng cách vào Wipe / Format data và chọn Yes . Phải thực hiện bước này để thoát khỏi tình trạng treo logo.
Sau khi Format data , điện thoại sẽ mất toàn bộ dữ liệu bộ nhớ trong . Để Copy dữ liệu vào điện thoại , các bạn cắm điện thoại kết nối với máy tính , vào Mout  và nhấn vào Endable MTP thì máy tính sẽ nhận bộ nhớ trong như thiết bị MTP để các bạn Copy dữ liệu vào.
Endable MTP Mode TWRP Recovery
    Để có Root , các bạn copy SR5-SuperSU -v2.82- SR5- 20171001224502.zip  vào bộ nhớ , sau đó chọn Install và flash SR5-SuperSU -v2.82- SR5- 20171001224502.zip là các bạn đã root thành công.

    Với TWRP Recovery này các bạn đã có thể thoải mái Flash rom Cook nào đó . Rom cook các bạn tìm kiếm trên các website . Mình sẽ có bài giới thiệu chia sẻ tới các bạn các bản rom ngon cho LG V20 trong thời gian tới.
     Nếu các bạn muốn sử dụng Rom Gốc nguyên bản của máy thì thực hiện tiếp các bước tiếp theo sau đây :
     Trong TWRP Recovery chọn Reboot / bootloader . Điện thoại sẽ khởi động vào Bootloader
     Tại đây , chúng ta mở cửa sổ CMD ở thư mục Required files, gõ lần lượt các lệnh 
     fastboot flash modem modem.img  ( Lệnh này sẽ flash modem quốc tế vào máy, fix lỗi sóng cho US996 hoặc các phiên bản LG V20 bị mất sóng sau khi up rom )
     fastboot flash boot bootbackup.img  
     fastboot flash aboot abootbackup.img
     Hai lệnh cuối sẽ nạp lại boot và aboot gốc của máy . Sau khi nạp xong thì máy sẽ Relock Bootloader , sẽ không còn hiện thông báo lỗi "Your device is corrupt , it cannot be trused and will not boot" lúc khởi động nữa.
     Như vậy là mình đã hướng dẫn xong tất cả các bước để các bạn hoàn toàn chủ động trong việc Root - Unlock Bootloader - Cài TWRP Recovery - Fix sóng V20 US990 - Fix thông báo lỗi khởi động trên V20 sau khi Root . Toàn bộ nội dung này đã được chia sẻ trên mạng , mình đã tập trung thành 1 bài viết gói gọn các nội dung thiết yếu nhất mà các bạn sử dụng LG V20 thường gặp phải.
     Nếu các bạn không có thời gian nghiên cứu để vọc , các bạn liên hệ với mình theo thông tin dưới bài viết. Bên mình nhận chạy phần mềm , sửa chữa phần cứng , cung cấp linh kiện phụ kiện cho các dòng LG .
LGVinh : Cửa hàng điện thoại di động xách tay tại thành phố Vinh Nghệ An Chuyên các mặt hàng điện thoại xách tay LG nguyên bản từ Hàn quốcLinh kiện phụ kiện LG Xách tayNhận sửa chữa phần cứng,phần mềm, up rom,  nạp tiếng việt các dòng máy xách tay Hàn quốcUnBrick, repair boot, mất IMEI, mất sóng ... các dòng LG , Sky , Sam Sung
LH : LGV Số 19 , Ngõ 58 , đường Phạm Đình Toái , Vinh , Nghệ An  - 0918658626 or 0971418666
Tags: , , , , ,

Viết bởi

LGVinh.com không chỉ để quảng bá sản phẩm, mà còn là chỗ để chúng tôi chia sẻ hiểu biết và niềm đam mê của mình về SmartPhone. Cảm ơn bạn đọc và khách hàng của chúng tôi!

3 nhận xét:

  1. xin chào ad. mình đã vào twrp và load rom khác nhưng quên ở bước nào đó, xong reboot lại thì lên logo xong nó cứ báo "Your device is corrupt , it cannot be trused and will not boot". cứ lặp đi lặp lại, bây giờ máy mình không vào lại được twrp luôn thì phải làm ntn ad. mong chỉ giáo. máy mình v20 us996

    Trả lờiXóa

 

LGVinh song hành công nghệ

- Sản phẩm "Hot" nhất thị trường
- Thủ thuật kinh nghiệm Android phong phú
- Giải pháp phần mềm , phần cứng tiên phong
Copyright © LGV MOBILE SERVICES-0918.658.626 or 0971.418.666| Designed by LGVinh.com - Số 19 , ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh
Hotline0971418666