Google Ads

Feature Post

Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

[Chia sẻ] Kiến thức về các phân vùng trong điện thoại Android

Share & Comment
Tìm hiểu về các Phân vùng hệ thống Android
     Khi chúng ta tiếp xúc với hệ điều hành Android , nếu tìm hiểu chuyên sâu , chúng ta sẽ thấy hệ thống Android chia rất nhiều Phân vùng ( Partitions ) , mỗi Phân vùng đảm nhiệm những chức năng cụ thể . Tùy vào từng loại máy với những đặc điểm - tính năng riêng , nhà sản xuất sẽ thêm bớt các phân vùng để đảm nhận chức năng của thiết bị , do đó nhiều thiết bị Android đời cao sẽ có rất nhiều phân vùng vì máy có nhiều cải tiến thêm nhiều chức năng , các máy Android đời thấp thì chủ yếu là các phân vùng cơ bản . Trong rất nhiều phân vùng Android , sẽ có những phân vùng Quan Trọng nhất liên quan đến quá trình Khởi Động ( Boot ) mà khi Kỹ Thuật Viên muốn Unbrick máy hoặc Mod Rom đều cần phải lưu ý đến chúng , trong bài viết này tôi muốn chia sẻ đến các bạn Kiến Thức về những phân vùng đặc biệt này , nhằm mục đích định hướng khi các bạn muốn Vọc sâu vào trong hệ thống của Android.
      Những phân vùng đặc biệt và cơ bản này rất ít , nếu nắm rõ về nó , chúng ta sẽ hiểu được tại sao thiết bị Android lại lỗi này hoặc lỗi kia từ đó có phương án xử lý thích hợp. Các phân vùng đặc biệt cơ bản cho một hệ thống Android khởi động bình thường gồm : /BOOT , /SYSTEM ,/RECOVERY , /DATA, CACHE/MISC , 
      Tôi có tìm trên mạng được một bài viết đơn giản dễ hiểu cho về đặc tính của những phân vùng này , dịch và chia sẻ đến các bạn ( Có một số thuật ngữ không thể chuyển sang tiếng việt được - tôi để nguyên tiếng anh , các bạn google để hiểu về các thuật ngữ đó ) tham khảo thêm ở đây Đôi điều cơ bản về root, recovery, rom,kernel trong android ~ LGV MOBILE SERVICES

    /boot
   (  Đây là phân vùng cho phép điện thoại có thể khởi động , như cái tên của nó đã gợi ý. Nó bao gồm Kernel và RAMDISK . Không có phân vùng này thì thiết bị đơn giản là không thể khởi động. Xóa phân vùng này từ RECOVERY chỉ có thể nếu nó cho phép và thực hiện được một lần , và thiết bị sẽ khong thể khởi động nếu không thay thế bằng Phân Vùng BOOT mới , có thể thay thế BOOT bằng cách cài một bản ROM có phân vùng BOOT )
    This is the partition that enables the phone to boot, as the name suggests. It includes the kernel and the ramdisk. Without this partition, the device will simply not be able to boot. Wiping this partition from recovery should only be done if absolutely required and once done, the device must NOT be rebooted before installing a new one, which can be done by installing a ROM that includes a /boot partition.

   /system
( Phân vùng này chứa toàn bộ hệ điều hành, không gồm KERNEL và RAMDISK. Nó bao gồm giao diện người dùng Android cũng như tất cả các ứng dụng hệ thống được cài đặt sẵn trên thiết bị. Xoá phân vùng này sẽ xóa hệ thống Android khỏi thiết bị,  không có nó thiết bị không thể khởi động.  Bạn vẫn có thể đưa điện thoại vào chế độ RECOVERY hoặc BOOTLOADER để cài đặt ROM mới nhằm khôi phục /SYSTEM.)This partition basically contains the entire operating system, other than the kernel and the ramdisk. This includes the Android user interface as well as all the system applications that come pre-installed on the device. Wiping this partition will remove Android from the device without rendering it unbootable, and you will still be able to put the phone into recovery or bootloader mode to install a new ROM.

    /recovery
( Phân vùng này giúp bạn giao tiếp được với điện thoại khi nó không thể khởi động , trong chế độ RECOVERY bạn sẽ nạp lại hệ thống - có nhiều loại RECOVERY mà tôi đã đề cập , các bạn tham khảo thêm trên website Cơ bản về Recovery : cài rom Zip và Rom Restore ~ LGV MOBILE SERVICES ,
The recovery partition can be considered as an alternative boot partition that lets you boot the device into a recovery console for performing advanced recovery and maintenance operations on it. To learn more about this partition and its contents, see the ‘About Android Recovery’ section of our guide to ClockworkMod recovery.

    /data
( Phân vùng này chứa dữ liệu người dùng : gồm Danh bạ , Tin nhắn , các thiết lập , và ứng dụng người dùng cài vào điện thoại . Xóa dữ liệu phân vùng này thực hiện bằng nhiều cách : FACTORY RESET , hoặc WIPE DATA/FACTORY trong RECOVERY ) máy bạn sẽ mất toàn bộ dữ liệu , trở về trạng thái như chưa từng sử dụng - mới xuất xưởng ) 
Also called userdata, the data partition contains the user’s data – this is where your contacts, messages, settings and apps that you have installed go. Wiping this partition essentially performs a factory reset on your device, restoring it to the way it was when you first booted it, or the way it was after the last official or custom ROM installation. When you perform a wipe data/factory reset from recovery, it is this partition that you are wiping.

    /cache
( Phân vùng này chứa các dữ liệu tạm thời , khi chúng ta sử dụng một ứng dụng , điện thoại sẽ tự tạo các dữ liệu tạm để những lần sử dụng sau nó sẽ truy xuất nhanh hơn . Xóa phân vùng này không làm ảnh hưởng gì tới dữ liệu người dùng , vì sau đó nó sẽ tự động tạo lại để người dùng có thể tiếp tục sử dụng )
This is the partition where Android stores frequently accessed data and app components. Wiping the cache doesn’t effect your personal data but simply gets rid of the existing data there, which gets automatically rebuilt as you continue using the device.

     /misc
( Phân vùng này chứa các thiết lập hệ thống linh tinh dưới dạng công tắc Tắt/ Mở. Các thiết lập này có thể bao gồm CID ( Nhận dạng nhà mạng hoặc nhận dạng Khu Vực ) , thiết lập USB và các thiết lập phần cứng khác ..v.v . Đây là một phân vùng quan trọng , nếu xẩy ra hỏng thì một số tính năng sẽ không thể hoạt động như bình thường) 
This partition contains miscellaneous system settings in form of on/off switches. These settings may include CID (Carrier or Region ID), USB configuration and certain hardware settings etc. This is an important partition and if it is corrupt or missing, several of the device’s features will will not function normally.

     Với các kiến thức này , khi các bạn vọc sâu vào hệ thống , các bạn sẽ biết mình đang làm gì - cần làm gì - và điều gì sẽ xẩy ra với máy của bạn. Chúc các bạn thành công trong việc chinh phục thiết bị Android.

   LGVINH :Số 19 - Ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh -Nghệ An . ĐT 0918658626 - 0971418666   
    - Chuyên điện thoại LG , Samsung ,HTC,  Iphone , Sony , XiaoMi và các thiết bị công nghệ . 
    - Cung cấp dịch vụ sửa chữa phần cứng các dòng điện thoại Smartphone trên thị trường.
    - Unlock , unbrick , Chạy rom, nạp tiếng việt , cho tất cả các dòng máy Smarphone chính hãng xách tay tại vinh nghệ an với giá rẻ thời gian nhanh chóng.
Tags: , , , ,

Viết bởi

LGVinh.com không chỉ để quảng bá sản phẩm, mà còn là chỗ để chúng tôi chia sẻ hiểu biết và niềm đam mê của mình về SmartPhone. Cảm ơn bạn đọc và khách hàng của chúng tôi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

LGVinh song hành công nghệ

- Sản phẩm "Hot" nhất thị trường
- Thủ thuật kinh nghiệm Android phong phú
- Giải pháp phần mềm , phần cứng tiên phong
Copyright © LGV MOBILE SERVICES-0918.658.626 or 0971.418.666| Designed by LGVinh.com - Số 19 , ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh
Hotline0971418666