Google Ads

Feature Post

Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

[Hướng dẫn] Flash rom quốc tế cho Xiaomi RedMi Note 4x ( Global rom Xiaomi RedMi Note 4X )

Share & Comment
Rom quốc tế tiếng việt cho Xiaomi Mi4X
    Các dòng máy xiaomi khi muốn cài rom quốc tế có tiếng việt , từ trước đến nay chúng ta có 2 phương pháp cơ bản , một là Unlock Bootloader cài TWRP Recovery xiaomi rồi flash rom quốc tế trong TWRP Recovery , hai là đưa máy xiaomi về chế độ EDL và dùng Xiaomi Flashtool để nạp rom quốc tế . Đối với dòng Xiaomi RedMi Note 4x , chúng ta có thêm một cách nữa để cài rom quốc tế là dùng Mi PC Suite ( 小米助手 ) .

1 – Cập nhật bản ROM Stable China hoặc Dev China mới nhất Xiaomi RedMi Note 4xPhương pháp dùng Mi PC Suite chỉ áp dụng được khi Xiaomi RedMi Note 4x của bạn đang ở nền MIUI 8.1.10.0 trở lên , vì vậy nếu thiết bị của bạn đang ở rom thấp hơn thì tiến hành UPDATE OTA lên bản mới nhất , có 2 cách thực hiện như sau .


Cách 1: Các bạn kết nối Wifi và vào ứng dụng Updater –> Update bản ROM Stable mới nhất hiện nay là 8.2.20.0 (37MB hoặc 11MB).

Cách 2: Ở bước này, các bạn có thể chuyển từ ROM Stable China sang ROM Developer China v7.4.6 (Android 6.0 mới nhất, nếu cập nhật lên Android 7.0 hiện chưa up được bản ROM tiếng Việt nhé!)
Các bạn tải file Rom Dev China 7.4.6 của Xiaomi Redmi Note 4X và chép vào thư mục gốc bộ nhớ trong của máy. Tiếp đó các bạn vào Setting –> About Phone –> System Update –> Chọn dấu 3 chấm ở góc trên bên phải –> Choose zip update package –> Chọn đến file rom.zip vừa chép vào.
Điện thoại sẽ tự động giải nén ROM và khởi động vào chế độ Recovery để cập nhật. Sau khi máy đã cập nhật ROM Dev 7.4.6 xong, các bạn sẽ chuyển qua bước 2.

2 – Up ROM tiếng Việt cho Xiaomi Redmi Note 4X 

Các bạn tải file cài đặt MIAssistant và cài đặt trên máy tính.
Tải file ROM Quốc tế mới nhất cho Xiaomi Redmi Note 4X tại đường dẫn: http://en.miui.com/download-321.html.
Bản mới nhất hiện nay là 8.2.10.0 - Nhấn vào
Nhấn Download Full Rom để tải Rom Gloal mới
Khởi chạy sẵn chương trình MIAssistant
Đưa máy về chế độ Recovery bằng cách giữ đồng thời cả 2 phím Tăng âm (Volume+) và Nguồn (Power). Ở ROM Stable mới nhất sẽ hiển thị ngay hình chiếc điện thoại và cáp USB. Ở ROM Dev, các bạn chọn thêm Connect with MIAssistant.
Stock Recovery Xiaomi 
Lúc này , phần mềm Mi PC Suite ( còn gọi là MiAsistant ) sẽ phát hiện thấy kết nối điện thoại mới , chúng ta thực hiện như hình dưới đây . Nhấn vào dòng đầu tiên , rồi trỏ tới bản rom đã download 
Chọn dòng màu đỏ , rồi trỏ tới bản rom đã download 
     Nếu Mi PC Suite hiển thị dòng thông báo màu xanh là OK như hình phía dưới.
Mi PC Suite sau khi phân tích bản rom , hiển thị dòng chữ màu xanh

     Chọn tiếp tùy chọn đầu tiên và chờ đợi phần mềm Mi PC Suite update rom Tiếng Việt cho Xiaomi Redmi Note 4X (khoảng 10-15 phút) 
    Sau khi cập nhật ROM Global cho Redmi 4X xong, điện thoại khởi động lại , nếu bị treo logo , các  bạn vào Recovery mode và chọn Wipe Data -> Wipe All Data -> Xác nhận để làm sạch máy -> Trở lại Main Menu -> Reboot -> Reboot to System -> Điện thoại sẽ khởi động trở lại. Quá khởi động cũng khá lâu, bạn cần kiên nhẫn chờ.
   Nếu Trong recovery mode không có mục wipe , chúng ta dùng Mi PC Suite để factory reset , bằng cách đưa điện thoại về chế độ Recovery , kết nối với Mi PC Suite và thực hiện các bước như hình dưới đây để Factory reset 

     Lưu ý : Cách xử lý một số lỗi trong quá trình up rom Tiếng Việt cho Xiaomi Redmi Note 4X Locked Bootloader:
- Lỗi adb.exe
Quá trình up rom lỗi USB adb.exe

Cách sửa lỗi: bạn có thể sử dụng 1 trong 2 cách sau:
   1- Mở Task Manager trên máy tính -> Tìm đến file đang chạy adb.exe và chọn End Task -> Chọn đầu dòng (hình trên) để thử lại
   2- Sử dụng lệnh cmd trong adb thư mục để nhập lệnh ” adb kill-server ” + Nhập -> Chọn đầu dòng (hình đỏ) trong hình trên để thử lại

- Lỗi 2009
Các bạn cần cập nhật bản ROM Stable hoặc Dev China mới nhất cho Xiaomi Redmi Note 4X trước!


  LGVINH :Số 19 - Ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh -Nghệ An . ĐT 0918658626 - 0971418666  
    - Chuyên điện thoại LG , Samsung , Iphone , Sony , XiaoMi và các thiết bị công nghệ . 
    - Cung cấp dịch vụ sửa chữa phần cứng các dòng điện thoại Smartphone trên thị trường.
    - Unlock , unbrick , Chạy rom, nạp tiếng việt , cho tất cả các dòng máy Smarphone chính hãng xách tay tại vinh nghệ an với giá rẻ thời gian nhanh chóng.
Tags: , , , , , , ,

Viết bởi

LGVinh.com không chỉ để quảng bá sản phẩm, mà còn là chỗ để chúng tôi chia sẻ hiểu biết và niềm đam mê của mình về SmartPhone. Cảm ơn bạn đọc và khách hàng của chúng tôi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

LGVinh song hành công nghệ

- Sản phẩm "Hot" nhất thị trường
- Thủ thuật kinh nghiệm Android phong phú
- Giải pháp phần mềm , phần cứng tiên phong
Copyright © LGV MOBILE SERVICES-0918.658.626 or 0971.418.666| Designed by LGVinh.com - Số 19 , ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh
Hotline0971418666