Google Ads

Feature Post

Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

[Đánh Giá] Xiaomi RedMi - Sự kết hợp hoàn hảo Android và iOS

Share & Comment
Điện thoại Xiaomi redmi Vinh - Nghệ An 
     Thời gian vừa qua , chúng ta đang nghe rất nhiều thông tin về dòng điện thoại đến từ Trung Quốc thương hiệu XiaoMi Redmi - Trong thời gian không nhiều , XiaoMi đã chứng tỏ mình là một thương hiệu mạnh có tiềm năng để cạnh tranh trên thương trường Smartphone thế giới . Hãng đã liên tục cho ra mắt seri sản phẩm thương hiệu XiaoMi Redmi hội tụ rất nhiều điểm ưu việt cũng như công nghệ tiên tiến trên các dòng điện thoại cao cấp của các hãng khác. Sau một thời gian Tìm Hiểu và Trải nghiệm , LGVINH làm một bài Review chia sẻ tới các bạn .
     1. Về Thiết kế
     Thiết kế là một trong những yếu tố quyết định thành bại của một sản phẩm Smartphone trong thời kỳ này - khi mà Thiết kế đang trở nên ngày càng khó khăn để làm hài lòng thị hiếu của khách hàng. Chúng ta đang phải chứng kiến các thiết kế lặp đi lặp lại của các dòng đời điện thoại  - ý tưởng trùng nhau giữa các hãng sản xuất , thì thiết kế đột phá sẽ mang lại cho người dùng những cảm nghĩ tích cực để quyết định bỏ tiền sở hữu . Tất nhiên thiết kế đột phá thực sự rất ít , họa may có Samsung và LG đang cố công tìm kiếm . Còn hầu hết các hãng điện thoại đều chững lại trong khâu thiết kế.
     XiaoMi Redmi không phải là hãng điện thoại tiên phong trong thiết kế , chúng ta nhìn thấy nhiều điểm quen thuộc trên sản phẩm của XiaoMi . Từ cách bo tròn cạnh , cách vát viền bộ vỏ nhôm , cách đục lỗ cho Loa và Mic cạnh dưới , cách đặt dải phân cách bằng đường chỉ nhựa phía sau mặt lưng...
XiaoMi Tại Vinh Nghệ An - Hình ảnh cạnh dưới XiaoMi Redmi

XiaoMi Redmi Tại Vinh Nghệ An - Hình mặt Lưng 

XiaoMi Redmi Note Pro 4 - Cạnh viền trên xiaomi note 4
     Không có nhiều đột phá trong thiết kế so với các dòng điện thoại khác, nhưng về cảm nhận chung là thiết kế đẹp - không gây phản cảm. Nếu không quá khắt khe , có thể xếp thiết kế của XiaoMi Redmi vào loại Đẹp , bắt mắt , cao cấp hơn các dòng điện thoại cùng mức giá trên thị trường tương đối nhiều.
    2. Cấu hình điện thoại 
    Cấu hình mạnh , pin thuộc loại trùm sò trong thế giới Smartphone ( nếu so sánh cùng mức giá - cùng thời điểm ra mắt )
    - XiaoMi phân loại thành nhiều cấu hình cho mỗi dòng sản phẩm : Ram có 2GB hoặc 3GB ,4Gb bộ nhớ trong 16Gb , 32Gb , 64GB .... Hãng luôn đi đầu trong việc đầu tư vào CPU và Ram , có thể thấy Ram 2Gb là cấu hình tối thiểu , CPU 4 nhân hoặc 8 hoặc 10 nhân . Nền tảng CPU là Qualcomm hoặc Mediatek , và đều là những con Chip mới nhất tiên tiến nhất. 
    XiaoMi Note 3 chạy chạy chip 6 nhân Qualcomm MSM8956 Snapdragon 650 
    XiaoMi Note 4 chạy Chip 10 nhân 2.1GHz Mediatek MT6797 Helio X20
    XiaoMi Mi5 chạy chạy chip 8 nhân Qualcomm MSM8996 Snapdragon 820

Cấu hình mạnh mẽ trên các thiết bị XIAOMI

    ............. Là những minh chứng cho việc XiaoMi đang đầu tư mạnh mẽ vào hiệu suất thiết bị.
    - Màn hình không phải là điểm mạnh của XiaoMi , các dòng XiaoMi hầu hết trang bị LCD Full HD , nếu như khách hàng thích nhìn ngắm màn hình - thích trải nghiệm hình ảnh - hoặc là người chuyên môn về đồ họa - mong muốn xem hình ảnh phân giải 2K hoặc 4K như trên điện thoại LG , Samsung thì sẽ hơi thất vọng . Tuy nhiên , ở mức độ sử dụng bình thường - màn Full HD là điều chấp nhận được . Bù trừ cho việc hiển thị , chúng ta sẽ được sử dụng một chiếc điện thoại không chịu quá nhiều áp lực năng lượng từ LCD , sẽ làm cho điện thoại bền bỉ hơn , sử dụng hiệu quả năng lượng hơn .
    - Camera của XiaoMi ở mức khá , phù hợp với màn Full HD , không có quá nhiều công nghệ tiên tiến . Ảnh chụp được từ XiaoMi ở mức độ chấp nhận được .
    - Pin là một yếu tố được XiaoMi khai thác tốt , hầu hết các dòng XiaoMi đều trang bị pin có dung lượng trên 4000mAh. Qua thời gian sử dụng , chúng tôi nhận thấy rằng XiaoMi thực sự là điện thoại Smartphone có hiệu năng sử dụng Pin lý tưởng nhất , thời gian chờ có thể lên tới 7 ngày ( Để nghe gọi nhắn tin ) - Thời gian sử dụng 3 ngày ở mức sử dụng 3G / Wifi tương đối nhiều - Thời gian 2 ngày nếu sử dụng 3G / wifi ở tần suất cao . Thực sự là một điểm cộng đáng giá , đáng đồng tiền bát gạo .
      3. Hệ điều hành MIUI 
     MIUI OS là hệ điều hành mã nguồn mở Android , đã được XiaoMi xây dựng từ rất lâu . Lịch sử phát triển của MIUI cũng nhiều thăng trầm , nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm có thể tra cứu Google . MIUI OS cũng giống như XiaoMi Devices , trong thiết kế đều có sự hòa trộn giao thoa của các hãng điện thoại nổi tiếng. MIUI OS từng bị cộng đồng đánh giá và chỉ trích là có những nét tương đồng với giao diện trên iOS của Apple và TouchWiz của SAMSUNG.  Tự nhận rằng kernel (nhân) của mình là độc quyền, tự phát triển, MIUI đã vi phạm giấy phép do kernel của Linux đề ra về bản quyền trí tuệ. (kernel cho Android chỉ có thể phát triển trên nền tảng Linux). Vì sự chỉ trích này, MIUI đã phải quyết định công khai, tung bộ mã nguồn của mình cho GitHub vào ngày 25/10/2013.
Chủ đề iOS trên MIUI OS

Rất nhiều chủ đề trên MIUI OS tha hồ để trải nghiệm

Thay đổi Giao Diện cho MIUI quá dễ dàng - đơn giản


     Từ MIUI V4, Xiaomi bắt đầu dần dần loại bỏ các dịch vụ của Google từ ROM của mình để xây dựng môi trường độc quyền riêng cho Xiaomi, kể cả các dịch vụ đám mây MiCloud, trả phí mua giao diện, chủ đề và trò chơi (sử dụng MiCredit). Sau đó, trong quá trình phát triển của MIUI V5, gần như tất cả các dịch vụ của Google đã được gỡ bỏ từ phiên bản MIUI dành cho thị trường Trung Quốc.
     Phải thừa nhận rằng MIUI OS dù rằng không quá đặc biệt , nhưng nó cho chúng ta một giao diện người dùng thân thiện . Nếu một người quen sử dụng IPhone ( iOS) chuyển sang dùng XIAOMI REDMI chạy MIUI thì sẽ không quá bỡ ngỡ , những người quen sử dụng Android trên các thiết bị Samsung , LG , Sony ngoài những thứ quen thuộc sẽ được trải nghiệm những thứ mới mẻ trên MIUI OS , ví dụ như khả năng thay đổi Themes ( Giao diện ) quá đơn giản - quá nhiều .
     Trong thời gian sử dụng XIAOMI Note 3 và 4 Pro Lgvinh có đánh giá rất tốt về hệ thống quét vân tay và màn hình mở khóa của XIAOMI REDMI .
Màn hình khóa iOS trượt để mở

Màn hình khóa nhập mật khẩu để mở máy
      Mình thích cách MIUI khóa và mở khóa thiết bị . Nếu như bạn khóa bằng vân tay , chỉ cần đặt ngón tay lên cảm biến là màn hình sẽ mở - không cần phải mở sáng màn hình . Nếu bạn khóa máy bằng mật khẩu chỉ cần nhập đúng mật khẩu là màn hình sẽ Unlock không cần phải nhấn OK như các thiết bị khác . Điều này dù nhỏ nhưng mang lại trải nghiệm rất dễ chịu cho người dùng - Khá giống cách mở Passcode trên iOS.
     MIUI OS được phát triển và ứng dụng trên rất nhiều dòng điện thoại của các thương hiệu khác . Đối với thiết bị của XIAOMI , chúng ta hiểu rằng đây là sự kết hợp hoàn hảo của XIAOMI . Họ đã có nhiều năm phát triển hệ điều hành MIUI và giờ họ sản xuất phần cứng để áp dụng nó vào thiết bị của họ . Thế nên , thiết bị XIAOMI chạy MIUI sẽ cho ra một thiế bị ổn định ngon lành mượt mà , tối ưu hóa - Không như cách một số thiết bị chắp vá khác. 
    Vì vậy , đó là một trong những lý do để XIAOMI tiết giảm chi phí sản xuất thiết bị , và tới tay người dùng với mức giá quá tốt cho một sản phẩm hoàn thiện cao cấp .
    4. XIAOMI REDMI Chính hãng tại Vinh Nghệ An
Xiaomi chính hãng full hộp tại vinh nghệ an

Mở hộp XiaoMi note 4 chính hãng tại LGVINH Nghệ An

Điện thoại XiaoMi full hộp chính hãng tại Vinh Nghệ An
     LGVINH chúng tôi đang phân phối các sản phẩm XIAOMI REDMI chính hãng , hàng full hộp bảo hành 12 tháng . Dù rằng có nhiều thương hiệu khác đang phân phối XIAOMI - Bởi XIAOMI đang thực hiện chính sách bán hàng Online không như cách phân phối truyền thống để tiết giảm chi phí - thì tại Vinh Nghệ An chúng tôi đang mở bán XIAOMI chính hãng bảo hành trực tiếp tại LGVINH Vinh - Nghệ An với giá tốt hơn các thương hiệu khác . Chúng tôi trực tiếp bảo hành Phần cứng - lẫn phần mềm như là một đại lý phân cấp 1 của XIAOMI.


   LGVINH :Số 19 - Ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh -Nghệ An . ĐT 0918658626 - 0974271699   
    - Chuyên điện thoại LG , Samsung , Iphone , Sony , XiaoMi và các thiết bị công nghệ . 
    - Cung cấp dịch vụ sửa chữa phần cứng các dòng điện thoại Smartphone trên thị trường.
    - Unlock , unbrick , Chạy rom, nạp tiếng việt , cho tất cả các dòng máy Smarphone chính hãng xách tay tại vinh nghệ an với giá rẻ thời gian nhanh chóng.

Tags: , , ,

Viết bởi

LGVinh.com không chỉ để quảng bá sản phẩm, mà còn là chỗ để chúng tôi chia sẻ hiểu biết và niềm đam mê của mình về SmartPhone. Cảm ơn bạn đọc và khách hàng của chúng tôi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

LGVinh song hành công nghệ

- Sản phẩm "Hot" nhất thị trường
- Thủ thuật kinh nghiệm Android phong phú
- Giải pháp phần mềm , phần cứng tiên phong
Copyright © LGV MOBILE SERVICES-0918.658.626 or 0971.418.666| Designed by LGVinh.com - Số 19 , ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh
Hotline0971418666