Google Ads

Feature Post

Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

[Đánh giá] Sony Xperia Z2 - Bước đột phá của Sony

Share & Comment
Sony Xperia Z2 Tai Vinh Nghe An
Tổng quan về cấu hình Sony Xperia Z2
Trong bài trước lgvinh đã có một đánh giá nhanh về SONY XPERIA Z3V , về hình thức Sony Xperia Z3V so sánh với Z2 thì có nhiều sự tương đồng, tất nhiên về hiệu năng cấu hình thì Z3V là một biến thể của sản phẩm Z3 không có nhiều khác biệt với Z3 . Để hiểu rõ hơn về sự tương đồng hình thức giữa Z3V và Z2 trong bài đánh giá này tôi sẽ giới thiệu với các bạn sản phẩm SONY XPERIA Z2 .
Sau sự thành công từ SONY Xperia Z1 - được người hâm mộ đánh giá tốt, thì Sony cho ra đời dòng Z2 với một sự cải tiến đột phá nhiều tính năng mang tính cách mạng từ thiết kế nhôm nguyên khối đến hiệu năng và tính năng phần mềm. Chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về những bước đột phá của SONY ở trên dòng Z2 này.
    Tại LGVINH - Vinh - nghệ An , chúng tôi cung cấp các mặt hàng điện thoại SONY xách tay trực tiếp từ thị trường Nhật Bản , Mỹ ... Các bạn có nhu cầu điện thoại sony các dòng Sony Xperia Z, Sony Xperia  Z1 , Sony Xperia Z1C, Sony Xperia Z2 , Sony Xperia Z3 , Sony Xperia Z3V... mời các bạn qua LGVINh để trải nghiệm và sở hữu các dòng điện thoại SONY bền đẹp chất lượng cao.
 Điện thoại LG SONY SAMSUNG IPHONE giá rẻ nhất Vinh Nghệ An
Các bạn  tham khảo giá các dòng điện thoại LG SONY SAMSUNG IPHONE
1. Về thiết kế 
Có thể kể ra 3 chiếc smartphone có thiết kế đẹp nhất trên thị trường vào cùng thời điêm đó  là HTC One M8, iPhone 5S và Xperia Z2. Trong đó, một sở hữu các đường cong điệu đà (One M8), một có vẻ mỏng manh và thon nhỏ (iPhone 5S). Riêng Sony Xperia Z2 tạo cảm giác về một sản phẩm nam tính, dày dặn và mạnh mẽ. 
Phần mặt trước cho cái nhìn lịch lãm của Sony Z2
     So với sản phẩm đời trước là Xperia Z1, máy cho cảm giác nhẹ hơn, các đường bo ở bộ viền bằng kim loại cũng được khép gọn khiến máy trông vuông vức hơn. Trên thực tế, bộ khung này không làm hoàn toàn bằng kim loại như Z1 mà dùng nhựa ốp bên trong. Tuy nhiên, sự chắc chắn thì Xperia Z2 vẫn có thừa. Mặt lưng của máy vẫn được làm từ chất liệu kính. Phần đường viền ở 2 cạnh đã được Sony khéo léo đặt nhô cao hơn so với màn hình. Do đó, khi đặt máy ở trạng thái nằm, cả 2 mặt trước và sau đều không chạm xuống mặt bàn, tránh tình trạng gây xước cho máy. Tuy nhiên, cũng chính đường viền này khiến cảm giác cầm máy trên tay hơi khó chịu một chút. 
Cạnh Phải Sony Z2
     Phím chụp ảnh cứng và tăng giảm âm lượng của máy được thiết kế sắc sảo, trong khi nút nguồn lại hơi nhỏ. Tuy nhiên, người dùng có thể mở khóa màn hình bằng cách gõ 2 lần lên màn hình, bỏ qua việc bấm nút nguồn. Nếu so với những sản phẩm như LG G2 hay G3 thì Sony Xperia Z2 có khá nhiều đường cắt trên khung viền, do bố trí nhiều khe cắm hay nút bấm tại các vị trí này.

    Sau khi mở nắp che để sạc, người dùng sẽ nhận được một cảnh báo để đóng nắp lại. Tính năng này khá hay. Tuy nhiên, việc mở nắp để sạc gây ra đôi chút phiền toái cho người dùng. Do đó, xu hướng chung của người dùng các sản phẩm dòng Z của Sony là mua thêm sạc từ hoặc dock sạc.  

2. Hiệu năng và phần mềm 
Giao diện đơn giản thiết thực
     Không phải bàn cãi về sức mạnh xử lý của Sony Xperia Z2 bởi máy được trang bị chip Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz cùng với RAM 3 GB. Mọi thao tác xử lý trên sản phẩm này đều được thực hiện trơn tru, không có dấu hiệu giật, lag. Giao diện của máy Z2 được thiết kế khá đơn giản, icon có kiểu dáng đẹp. Truy cập vào phần cài đặt, người dùng cũng không thấy đến 3-4 trang cài đặt giống như các dòng máy khác . Z2 có ít tính năng bổ sung nhưng nếu có, đó đều là những tính năng thiết thực, chẳng hạn như gõ 2 lần mở khóa, chế độ sử dụng găng tay, 2 chế độ tiết kiệm pin khác nhau để người dùng lựa chọn.
     Tính năng mở khóa bằng gõ 2 lần màn hình đã có mặt ở nhiều Smartphone khác từ trước, rõ ràng đây là một tính năng hữu ích vì vậy SONY dù cho ra mắt hơi muộn nhưng cho thấy họ luôn lắng nghe nhu cầu của khách hàng . Nhờ tính năng này , người dùng sẽ ít phải dùng phím nguồn hơn , thuận tiện hơn rất nhiều khi tắt mở màn hình.
     Chế độ sử dụng găng tay thực sự rất hữu ích cho các bạn nữ khi ra đường vào mùa hè! Hoặc khi làm việc phải đeo găng tay . Tính năng dù nhỏ nhưng cực kỳ thuận tiện. 
     Ngay bàn phím ảo trên Z2 cũng có khả năng vận hành vào loại tốt nhất hiện nay. Khi ra mắt, Z2 được giới thiệu kèm với chiếc vòng đeo tay Smartband. Về cơ bản, Smartband có tích hợp cảm biến theo dõi bước chân của người dùng. Khi kết nối với SmartBand, người dùng Z2 cần cài thêm một ứng dụng Lifelog. Sau khi người dùng cập nhật thông tin cá nhân như tuổi, chiều cao, cân nặng, Lifelog sẽ tự động đề ra một chuẩn nhất định về lượng calo bạn cần tiêu thụ trong ngày và đếm nó dựa trên hoạt động của người dùng. Ngoài ra, Lifelog còn giống như một cuốn nhật ký, ghi loại toàn bộ lịch trình di chuyển và hoạt động của người dùng trên chiếc smartphone của mình (chẳng hạn thời gian, thời điểm lướt web, chụp ảnh, vào mạng xã hội...) Ngoài các theme có sẵn, Xperia Z2 và các mẫu Xperia chạy Android 4.4 nói chung còn cho phép người dùng tải thêm theme từ Google Play, cho phép đổi mới giao diện của máy, tránh gây nhàm chán. 

3. Camera và thời lượng Pin
     Phần cứng camera của Z2 vẫn giống hệt Z1 (cảm biến 20,7 megapixel, ống kính G) nhưng phần mềm xử lý đã thay đổi đôi chút. Sony bổ sung thêm chế độ chụp lệch tiêu nền (xóa phông). Qua thử nghiệm, máy xóa phông khá tốt nhưng chưa thực sự tự nhiên. Ngoài ra, Z2 còn có thêm chế độ chụp ảnh 15 megapixel và quay video 4K. Trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, camera này cho chất lượng ảnh cực tốt, màu sắc tươi, độ chi tiết cao. Tuy nhiên, đây vẫn không phải là một smartphone chụp tối tốt. Ngoài flash yếu thì khả năng xử lý ảnh trong điều kiện thiếu sáng của Z2 vẫn chưa tốt (so với kỳ vọng về một smartphone siêu chụp hình). Nhìn chung, camera này đã cải thiện so với Z1 nhưng chưa đáp ứng tốt kỳ vọng của người dùng. Một điểm nữa cần phải nhắc lại là người dùng nên học cách điều chỉnh và chụp máy ở chế độ Manual (chỉnh tay) bởi ảnh tự động của Z2 khá xấu, trong nhiều điều kiện. Điều này đã xuất hiện trên chiếc Z1 và chưa được khắc phục tốt ở Z2. Pin là một vấn đề mang đến sự hài lòng ở chiếc Z2. Máy dùng pin 3.200 mAh, vẫn có hiện tượng pin ảo (sụt nhanh sau khi sạc đầy) nhưng có thể đáp ứng 2 ngày sử dụng với nhu cầu tương đối cao. Qua thử nghiệm, pin của máy vẫn còn khoảng 60% khi người viết lướt web khoảng 30 phút, truy cập mạng xã hội 30 phút, chụp 50 bức ảnh, độ sáng 90%, Wi-Fi, Bluetooth bật cả ngày. Nhìn chung, pin này có vẻ tốt hơn Z1 khoảng 15%.
      Có một điểm khiến nhiều người kêu ca là Z2 rất nóng khi sử dụng với cường độ cao. Khi sử dụng thực tế, máy khá dễ nóng, ngay cả khi thực hiện các tác vụ nhẹ.

LGVinh : Cửa hàng điện thoại di động xách tay tại thành phố Vinh Nghệ An Chuyên các mặt hàng điện thoại xách tay LG sony iphone nguyên bản Linh kiện phụ kiện LG Xách tayNhận sửa chữa phần cứng,phần mềm, up rom,  nạp tiếng việt các dòng máy xách tayUnBrick, repair boot, mất IMEI, mất sóng ... các dòng LG , Sky ,sony , Sam SungLH : 0918658626 or 0974271699
Tags: , ,

Viết bởi

LGVinh.com không chỉ để quảng bá sản phẩm, mà còn là chỗ để chúng tôi chia sẻ hiểu biết và niềm đam mê của mình về SmartPhone. Cảm ơn bạn đọc và khách hàng của chúng tôi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

LGVinh song hành công nghệ

- Sản phẩm "Hot" nhất thị trường
- Thủ thuật kinh nghiệm Android phong phú
- Giải pháp phần mềm , phần cứng tiên phong
Copyright © LGV MOBILE SERVICES-0918.658.626 or 0971.418.666| Designed by LGVinh.com - Số 19 , ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh
Hotline0971418666