Google Ads

Feature Post

Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

[Giới thiệu] Sony Xperia Z1 Compact - Sony Vinh Nghệ An

Share & Comment
sony xperia z1 compac
Sony Xperia Z1 Mini - Vinh Nghệ An 
     Trong những bài viết đánh giá điện thoại , đây là một trong những bài đánh giá thiết bị mà tôi cảm thấy nhiều hứng thú . Chúng ta sẽ tìm hiểu về Sony Xperia Z1 Mini ( Tên chính thức là Z1 Compact Z1C)
     Khi cầm trên tay và cảm nhận , chúng ta sẽ có một cảm giác đạ , thực sự là cảm giác hay dạ man . Vì sao vậy :
    Từ trước đến nay, chúng ta vẫn thường thấy các hãng điện thoại sau khi tung ra một sản phẩm đình đám thì tiếp theo sẽ là phiên bản Mini . Các phiên bản Mini đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng : Thu nhỏ thiết kế , rút bớt cấu hình đến mức tệ hại , giá rẻ bất ngờ. Và vì vậy , chữ Mini trở thành một ác cảm , bởi cảm giác cầm các phiên bản Mini luôn bị hụt hẫng như vừa ăn quả Lừa cay đắng xong.
 Điện thoại LG SONY SAMSUNG IPHONE giá rẻ nhất Vinh Nghệ An
Các bạn  tham khảo giá các dòng điện thoại LG SONY SAMSUNG IPHONE
    Nhưng với Z1 mini , chúng ta hoàn toàn thỏa mãn, chữ Mini đạ được định nghĩa lại. Z1 Compact đã kế thừa hầu như toàn bộ cấu hình từ chiếc Xperia Z1. Bộ vi xử lý và camera được giữ nguyên, phần mềm giống nhau, hình dáng vẫn được giữ lại gần nguyên vẹn từ sản phẩm chính Z1, và chỉ thu nhỏ về kích thước. Có lẽ chính vì vậy mà Sony đặt tên cho sản phẩm của mình là "Compact" nhằm tạo sự khác biệt với cái đuôi "Mini" như các hãng khác.

Sony Xperia z1 mini tại vinh nghệ an
Sony Xperia Z1 Mini bên cạnh Z1
     Z1 Compact vẫn giữ nguyên gần như trọn vẹn thiết kế cao cấp của Xperia Z1 từ khung magiê chắc chắn và sang trọng, khả năng chống bụi và nước cho đến toàn bộ kiểu dáng của máy. Chỉ có một  điểm khác biệt đáng chú ý là tấm vỏ mặt sau của Z1 Compact được làm từ nhựa cứng trông như kính chứ không phải là kính cường lực giống như Z1. Sony đã xác nhận điều này. Tuy hai tấm vỏ khác nhau về chất liệu nhưng khi cầm trên tay thì cảm giác cũng không khác nhau nhiều.

Sony Z1 Compact tai vinh nghe an
Thiết kế các cạnh của Sony Xperia Z1 Compact và Z1
      Các chi tiết ở phía mặt trước, mặt sau và xung quanh các cạnh của Z1 Compact cũng tương tự chiếc Z1. Các khe cắm thẻ nhớ microSD, SIM nhỏ (micro-SIM) và cổng sạc micro-USB đều được đậy nắp để chống nước và bụi. Riêng cổng âm thanh 3.5mm trên đỉnh máy được để hở để tiện nghe nhạc hàng ngày nhưng cũng được thiết kế chống nước ở bên trong. Máy cũng có phím camera cứng có thể kích hoạt động ứng dụng camera và dùng để chụp ảnh. Tuy nhiên, phím cứng này hơi nhỏ nên chụp không tiện được như bấm phím chụp cảm ứng.

sony xperia mini tai vinh nghệ an
Cạnh dưới của Sony Xperia Z1 Mini và Z1
1. Đánh giá về Màn Hình
     Kích thước màn hình là yếu tố phân biệt giữa Z1 và Z1 Compact. Màn hình IPS LCD của Z1 Compact có độ phân giải HD (1280 x 720 pixel), thấp hơn độ phân giải Full-HD trên chiếc Z1 nhưng do kích cỡ nhỏ nên mật độ điểm ảnh vẫn rất ấn tượng, 341 PPI, cao hơn một chút so với iPhone 5S (326 PPI) và cao hơn nhiều các đối thủ như Samsung Galaxy S4 Mini (256 PPI). Bởi vậy, màn hình của Z1 Compact hiển thị rất sắc nét, khó nhận thấy nó kém hơn chút nào khi đặt bên cạnh Z1. Mép của các biểu tượng ứng dụng hiển thị rất gọn và các dòng chữ nhỏ trên các trang web rất dễ đọc.
     Màn hình 4.3 không cần thiết phải trang bị độ phân giải Full-HD, bởi như vậy chỉ khiến bộ vi xử lý và chip đồ họa đáp ứng vất vả, qua đó làm máy hao pin nhanh hơn. Thậm chí, khi so sánh với chiếc Xperia Z1, thì Z1 Compact có góc nhìn tốt hơn hẳn.
     Khi đo trên thiết bị đo màn hình chuyên dụng, máy cho ra kết quả ấn tượng. Độ sáng tối đa của màn hình ở mức rất cao, với 508 nits, cao hơn Xperia Z1 (446 nits) và chỉ thấp hơn iPhone 5s (548 nits). Với độ sáng này, máy có khả năng chống phản chiếu tốt khi nhìn dưới bóng điện và cũng có thể nhìn rõ ngoài trời nắng nếu tăng độ sáng lên mức cao.
    Các tiêu chí quan trọng khác như độ tương phản, độ đen và nhiệt độ màu đều ở mức tốt. Với các màu sắc cơ bản như đỏ, xanh nhạt, xanh đậm, tím và vàng, màn hình đều hiển thị tươi hơn một chút so với màu gốc, chính vì vậy mà các màu sắc trên Z1 Compact trông rực rỡ, tươi tắn hơn so với chiếc Z1 với xu hướng hiển thị màu trung thực, tự nhiên hơn.

2. Đánh giá về Camera
    Camera trên Z1 Compact là yếu tố được kế thừa nguyên vẹn từ sản phẩm chính Z1. Máy có camera phía sau 20.7MP và camera phía trước 2MP, cả hai camera này đều có thể quay phim Full-HD. Chiếc camera chính có thông số tương tự camera trên Z1 gồm: ống kính G Lens góc rộng 27mm và khẩu mở f/2.0, cảm biến kích cỡ 1/2.3 inch lớn hơn 70% so với cảm biến hình ảnh trên các smartphone thông thường (1/3 inch) cùng với chip xử lý hình ảnh riêng BIONZ của Sony.
    Không chỉ các thông số phần cứng, giao diện ứng dụng chụp ảnh cũng như các tính năng chụp ảnh trên Z1 Compact cũng tương tự. Máy có hai chế độ chụp cơ bản là tự động (Sony gọi là "Tự động thông minh") và chỉnh tay (Sony gọi là Thủ công). Bên cạnh đó, máy có thêm một số tính năng khác như chụp liên tục (ảnh kích cỡ 5MP) để chọn ra ảnh có khoảnh khắc đẹp nhất, chế độ toàn cảnh và chụp với các hiệu ứng. Do giống nhau cả về phần cứng và phần mềm nên trải nghiệm chụp ảnh trên Z1 Compact cũng không khác gì so với chiếc Z1 ngoài việc màn hình hiển thị ảnh nhỏ hơn.  Ảnh chụp từ hai sản phẩm này cũng không có sự khác biệt đáng kể. Một số ảnh chụp thử từ Z1 Compact cho thấy máy có tốc độ chụp rất nhanh và cho chất lượng ảnh khá tốt. Màu sắc chính xác, phơi sáng và cân bằng trắng tốt ở hầu hết điều kiện ánh sáng khác nhau. Đặc biệt, chế độ chụp ảnh tự động giúp việc chụp ảnh rất đơn giản, chỉ cần bấm chụp trong khi chất lượng ảnh vẫn rất ấn tượng cho dù độ phân giải của ảnh tối đa chỉ có 8MP, chứ không đạt tới 20.7MP như với chế độ chụp thủ công. Với cảm biến hình ảnh lớn, ống kính góc rộng khẩu mở lớn và đặc biệt dải ISO được mở rộng tới 3200, máy cũng thể hiện tốt ảnh chụp thiếu sáng. Các ảnh chụp ở môi trường thiếu sáng đều có độ sáng cao hơn khá nhiều so với thực tế, kể cả khi không bật đèn flash.
    Tuy nhiên, nếu phóng to ảnh chụp từ Z1 Compact thì sẽ có chút thất vọng dù cảm biến của máy lớn hơn 70% so với các smartphone thông thường. Khi phóng to ảnh 100%, các ảnh chụp từ thể hiện khá nhiễu kể cả với những ảnh chụp ở ISO thấp. Tình trạng nhiễu càng tệ hơn rõ rệt với các ảnh ISO cao. . Song nếu bạn thích Z1 Compact thì cũng có thể yên tâm là yếu điểm này chỉ lộ rõ khi phóng to ảnh, còn nếu xem bình thường thì rất khó nhận ra.

3. Hiệu năng hoạt động 
    Đây là phần thích thú nhất đối với người sử dụng , và bản thân người trải nghiệm để đánh giá
    Không như phiên bản mini của các hãng khác đều bị cắt giảm sức mạnh xử lý và RAM, Sony vẫn trang bị cho điện thoại bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800 lõi tứ 2.2GHz và RAM 2GB giống như sản phẩm chính Z1. Với cấu hình mạnh như vậy, trong khi chỉ phải xử lý màn hình độ phân giải HD nên Z1 Compact chạy rất mượt. Mọi hoạt động trên điện thoại, kể cả chơi các game nặng như Asphalt 8 đều được máy xử lý nhẹ nhàng và trơn tru. Ở khía cạnh hiệu năng thì Z1 Compact hoạt động tốt hơn một chút so với Z1.
    Khi chúng ta cầm chiếc Z1 Mini này trên tay và sử dụng nó , một cảm giác thích thú và kích thích. Điện thoại mỏng nhẹ gọn gàng mang trong mình một cấu hình khủng đúng nghĩa . Chiếc Z1 mini này có thể gói gọn trong một câu " Nhỏ mà có Võ " - Không như mấy chú Mini của các hãng khác , toàn hàng yếu sinh lý , cầm lên là muốn đập ;)
    Giao diện phần mềm trên Z1 Compact rất giống với Xperia Z1, vẫn duy trì nét truyền thống của Sony. Sau khi mở khóa màn hình, bạn có thể tùy chỉnh các màn hình chủ (tối đa 7 màn hình chủ), các tiện ích (widget), ứng dụng, hình nền, chủ đề và các thiết lập nhanh trên thanh thông báo. Máy cũng được cài sẵn một số ứng dụng của Sony như Sony Select (liệt kê các ứng dụng được nhà sản xuất gợi ý nhưng vẫn phải tải từ Google Play) hay Socialife (ứng dụng tổng hợp tin tức dạng như Flipboard và các mạng xã hội Facebook, Twitter nhưng giao diện khá rối rắm). Nhìn chung, các ứng dụng và dịch vụ tích hợp sẵn của Sony không thực sự hữu ích đối với người dùng.
     Khi các bạn mua máy tại LGVINH , chúng tôi sẽ giúp bạn Root máy , cài đặt Recovery để các bạn toàn quyền gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết, và nếu thích bạn có thể cài một bản rom Mod cho gọn gàng thuần Việt hơn.
4. Đánh giá về Pin 
    Với màn hình LCD IPS nhỏ gọn , sử dụng Chip Snapdragon 800 lõi tứ là dòng chip có hiệu suất hoạt động tiết kiệm năng lượng nhất, kèm viên Pin 2300mAh , thì rõ ràng chiếc Sony Xperia Z1 Mini là thiết bị có thời lượng sử dụng pin thuộc loại rất tốt. Trong quá trình sử dụng , chúng tôi để độ sáng và âm lượng ở mức gần 80% , xem phim HD liên tục cho thời gian hơn 10 tiếng. Nếu điện thoại để chế độ nghe gọi bình thường thì có thể sánh ngang với các dòng Nokia đời cũ 1200 ....
    Thời lượng Pin là một điểm cộng đáng giá của dòng Sony Xperia Z1 mini.

Kết luận
   Rõ ràng chúng ta có một thiết bị cực tốt,  trong thời điểm này khó có thể tìm được thiết bị tương tự như Sony Xperia Z1 Mini . Thiết bị nhỏ gọn mà hiệu năng cao , pin bền ..v.v.  Nếu như bạn không phải là một người ưa chuộng thiết kế lớn và có xu hướng thích nhỏ gọn bền đẹp thì lựa chọn Sony Xperia Z1 Compact là lựa chọn thích hợp . Một thiết bị ấn tượng dành cho những người Ấn Tượng.

Trong thời gian tới , lgvinh.com sẽ tiếp gửi đến các bạn các bài viết liên quan tới thủ thuật làm chủ chiếc điện thoại Sony Xperia Compact Mini này .
Tham khảo :
[Đánh giá] Sony Z3V - Cấu hình cực tốt, giá rẻ không tin được ~ LG Vinh Nghệ An
[Giới thiệu] Sony Xperia Z Chip Lõi tứ - Chống nước - Vinh Nghệ An ~ LG Vinh Nghệ An

LGVinh : Cửa hàng điện thoại di động xách tay tại thành phố Vinh Nghệ An Chuyên các mặt hàng điện thoại xách tay LG sony iphone nguyên bản Linh kiện phụ kiện LG Xách tayNhận sửa chữa phần cứng,phần mềm, up rom,  nạp tiếng việt các dòng máy xách tayUnBrick, repair boot, mất IMEI, mất sóng ... các dòng LG , Sky ,sony , Sam SungLH : 0918658626 or 0974271699
Tags: , ,

Viết bởi

LGVinh.com không chỉ để quảng bá sản phẩm, mà còn là chỗ để chúng tôi chia sẻ hiểu biết và niềm đam mê của mình về SmartPhone. Cảm ơn bạn đọc và khách hàng của chúng tôi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

LGVinh song hành công nghệ

- Sản phẩm "Hot" nhất thị trường
- Thủ thuật kinh nghiệm Android phong phú
- Giải pháp phần mềm , phần cứng tiên phong
Copyright © LGV MOBILE SERVICES-0918.658.626 or 0971.418.666| Designed by LGVinh.com - Số 19 , ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh
Hotline0971418666