Google Ads

Feature Post

Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Hướng dẫn recovery Lg optimus G F180 kitkat 4.4

Share & Comment

Reovery cho LG optimus G kitkat 4.4
Tiếp nối bài viết  Hướng dẫn root Optimus G F180 android 4.4 Kitkat ~ LG Vinh Nghệ An tôi lại xin được mạn phép trình bày cùng các bạn cách Recovery cho máy optimus G f180 chạy rom kitkat 4.4 . Để cài recovery bắt buộc máy phải được Root vì vậy bạn phải thực hiện bài   Hướng dẫn root Optimus G F180 android 4.4 Kitkat ~ LG Vinh Nghệ An trước khi recovery theo hướng dẫn này.
Ai chưa biết về recovery và sử dụng recovery để làm gì thì tham khảo Cơ bản về Recovery : cài rom Zip và Rom Restore ~ LG Vinh Nghệ An

Bây giờ chúng ta cùng bắt tay vào việc nhé.
1. Một số lưu ý về cài recovery cho máy optimus G F180 (Phải đọc và hiểu)
Optimus G F180 có đặc điểm khác các dòng máy khác là Bootloader khá phức tạp . Nó phức tạp như thế nào tôi cũng không rõ. Tôi chỉ biết nói với bạn rằng lúc up rom tiếng việt thì có rom yêu cầu Unlock Bootloader , có rom lại yêu cầu không unlock bootloader , có rom lại unlock hay không unlock bootloader cũng được. Do đó khi làm tiếng việt , nhiều bạn sẽ lâm vào tình trạng rối rắm tơ vò, có khi đọc hướng dẫn một lúc đã bị tẩu hỏa nhập ma dẫn đến cái cần thì không làm cái không cần thì lại làm.
Trong hướng dẫn này tôi sẽ trình bày với bạn hai cách cài Recovery tương ứng với có Unlockkhông Unlock Bootloader.
Khi bạn đứng trước một rom tiếng việt, bạn phải đọc hướng dẫn của người tạo rom , xem họ yêu cầu Unlock hay không Unlock Bootloader để có lựa chọn cài Recovery thích hợp.
-Copy rom Mod vào bộ nhớ trong của điện thoại trước khi cài recovery để cài luôn sau khi recovery thành công. 
2. Cài Recovery máy không Unlock Bootloaer ( Dùng cài rom tiếng việt VTD V22)
-Công cụ : Download cái này Download
- Download về bạn sẽ được một file  LG-OptimusG_Recovery_V11.apk  , đây là một file ứng dụng android . Bạn cài file này vào điện thoại , sau khi cài xong sẽ thấy một ứng dụng trên máy có hình con Sphinx ( Con Nhân Sư)  - Xem hình dưới .
Lưu ý : Nếu chưa biết cách cài phần mềm trên máy tính vào điện thoại Android bạn tham khảo bài hướng dẫn Cài phần mềm từ máy tính cho điện thoại Android 4.4 ~ LG Vinh Nghệ An
Ứng dụng Optimus G Recovery
Bây giờ bạn mở phần mềm Optimus G Recovery trên điện thoại lên, sẽ thấy hình như sau
Màn hình Optimus G Recovery
 Bạn chọn vào mục đầu tiên Flash Optimus G Recovery - chờ một chút sẽ có bảng thông báo hiện lên yêu cầu cấp cho nó quyền Super User , bạn chọn "Cho Phép" để cho phép . ( Nếu không hiện thông báo thì thôi) . Chạy một lúc thì sẽ có thông báo OK như hình dưới là đã Recovery thành công.
Recovery thành công
Bạn nhấn OK . Bây giờ trên điện thoại bạn đã copy rom mod vào bộ nhớ thì bạn chọn tiếp "Reboot Recovery" để khởi động điện thoại vào recovery để up rom tiếng việt.
Lưu ý : Đây là Recovery vĩnh viễn, cho nên nếu bạn gặp lỗi khi cài rom thì có thể vào recovery này bằng phím cứng như sau : tắt hẳn máy, nhấn tổ hợp Vol- + Power cho đến lúc hiện các dòng chữ màu trắng, nhấn tiếp Power 2 lần sẽ vào Recovery.
3. Cài recovery có Unlock bootloader (Dùng khi cài rom yêu cầu Unlock bootloader ví dụ rom tiếng việt VTD V23 chẳng hạn)
- Tải công cụ - tại đây Download
Sẽ được file " Recovery LG G 4.4.2 Kit Kat.zip ", giải nén ra ta được các file bên trong thư mục mà bạn đã giải nén.
- Máy bạn đã root , bật chế độ gỡ lỗi " USB Debugging " trên điện thoại lên và cắm cáp trên điện thoại bạn chọn kết nối kiểu phần mềm LG " LG software ", đợi tầm 5 - 10S cho máy tính nhận ra thiết bị của bạn.
- Sau khi máy tính đã nhận điện thoại, giờ bạn chỉ cần chạy file " F180* RECOVERY.bat " theo đúng tên máy của bạn. (* là S hoặc L hoặc K tương ứng với máy của bạn )
- Tool sẽ chạy và hiện các hướng dẫn , làm theo là được . Vậy là bạn đã có Recovery.
- Cách vào recovery như sau: Tắt hẳn nguồn, bấm 2 phím volume cùng 1 lúc và rồi bấm phím nguồn luôn không được thả tay đến khi nào ra cái bảng nhiều chữ xuất hiện thì thả tay bấm phím volume di chuyển đến recovery và bấm phím nguồn nhé.
 Xem video nếu bạn gặp trở ngại

                                

Vậy là xong vấn đề cài Recovery. Bây giờ chúng ta cùng qua bài

Hướng dẫn Up rom tiếng việt android kitkat 4.4 cho LG Optimus G F180 ~ LG Vinh Nghệ An


LGVinh : Cửa hàng điện thoại di động xách tay tại thành phố Vinh Nghệ An
Chuyên các mặt hàng điện thoại xách tay LG nguyên bản từ Hàn quốc
Linh kiện phụ kiện LG Xách tay
Nhận sửa chữa phần cứng,phần mềm, up rom,  nạp tiếng việt các dòng máy xách tay Hàn quốc
UnBrick, repair boot, mất IMEI, mất sóng ... các dòng LG , Sky , Sam Sung

Tags: , ,

Viết bởi

LGVinh.com không chỉ để quảng bá sản phẩm, mà còn là chỗ để chúng tôi chia sẻ hiểu biết và niềm đam mê của mình về SmartPhone. Cảm ơn bạn đọc và khách hàng của chúng tôi!

10 nhận xét:

  1. Mình cài recovery ko UL rồi giờ muốn cài UL thì phải làm sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu muốn chuyển về không unlock bootloader thì bạn nên kdz về rom gốc là sẽ hết. Còn có một kỹ thuật nữa là flash một bản nền thì sẽ relock bootloader được, tuy nhiên việc này cần bạn có nhiều kinh nghiệm trong việc flash rom.

      Xóa
  2. "Reboot Recovery" xong máy tắt nguồn luôn là bị sao nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ bạn làm sai nên máy bị Brick rồi . Có gì gọi điện để mình hỗ trợ cho nhanh nhé

      Xóa
    2. bạn ơi giúp mình với, sau khi reboot recovery máy bị mất nguồn, giờ phải làm sao bạn? thanks

      Xóa
    3. Bạn KDZ lại rom gốc để cứu máy đi

      Xóa
  3. Bạn ơi cho mình hỏi, máy m ình là LG OPtimus G F180L, mình gặp trường hợp khi up rom xong, máy hay sập nguồn, thậm chí không khởi động được nếu không cắm sạc, mặc dù ở chế độ recovery mình vẫn thấy PIN còn khá nhiều. Mình đã KDZ lại về ROM gốc mà tình trạng vẫn không cải thiện. Mình cũng tháo PIN ra lắp lại rồi mà không được! phải làm sao đây?

    Trả lờiXóa
  4. Bạn ơi cho mình hỏi, máy m ình là LG OPtimus G F180L, mình gặp trường hợp khi up rom xong, máy hay sập nguồn, thậm chí không khởi động được nếu không cắm sạc, mặc dù ở chế độ recovery mình vẫn thấy PIN còn khá nhiều. Mình đã KDZ lại về ROM gốc mà tình trạng vẫn không cải thiện. Mình cũng tháo PIN ra lắp lại rồi mà không được! phải làm sao đây?

    Trả lờiXóa
  5. Thực tế là mình đã KDZ sang E975 thành công, sau đó UP ROM lên đời Android mới gặp tình trạng trên, mình bất đắc dĩ phải chuyển trở lại KDZ gốc! không cải thiện được tình hình!

    Trả lờiXóa

 

LGVinh song hành công nghệ

- Sản phẩm "Hot" nhất thị trường
- Thủ thuật kinh nghiệm Android phong phú
- Giải pháp phần mềm , phần cứng tiên phong
Copyright © LGV MOBILE SERVICES-0918.658.626 or 0971.418.666| Designed by LGVinh.com - Số 19 , ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh
Hotline0971418666